Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa liên quan đến việc đầu tư xây dựng một số công trình giao thông trên địa bàn

Thứ sáu, 13/03/2020 14:28

Bộ GTVT vừa có Công văn số 2150/BGTVT-KHĐT ngày 11/3/2020 gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 03/BDN ngày 8/1/2020, nội dung kiến nghị như sau: “Nội dung kiến nghị (câu số 37), cử tri đề nghị xây dựng đường tránh tuyến đường QL10 (đoạn xã Văn Lộc, huyện Hậu Lộc); xây dựng cầu vượt trên Quốc lộ 1A (khu vực xã Hoằng Quỳ và ngã tư xã Hoàng Kim, huyện Hoằng Hóa), đầu tư tuyến đường QL217 đi xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc; tuyến đường QL47C đoạn từ ngã tư Dân Lực, huyện Triệu Sơn đến cầu Phúc Như, xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân...”

Trước tiên, Bộ GTVT xin trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý về lĩnh vực giao thông nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân.

Về nội dung kiến nghị của cử tri , Bộ GTVT xin trả lời như sau: Trong những năm vừa qua, Bộ GTVT đã hoàn thành đầu tư, xây dựng các công trình cầu Thắm, Cầu Bút Sơn, trên QL10 đoạn qua tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, an toàn cho người dân. Đối với việc tiếp tục đầu tư đường tránh QL10 đoạn qua xã Văn Lộc, huyện Hậu Lộc, trên cơ sở nhu cầu vận tải và điều kiện nguồn lực, Bộ sẽ tổng hợp nhu cầu khi nghiên cứu chủ trương đầu tư nâng cấp QL10 và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định làm cơ sở triển khai thực hiện.

Dự án xây dựng tuyến đường Kim - Sơn, huyện Hoằng Hóa được UBND huyện Hoằng Hóa phê duyệt  Báo cáo Kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng tại Quyết định số 853a\QĐ-UBND ngay 02\02\2018 với điểm bắt đầu tại vị trị giao ĐT.509, điểm cuối tại vị trí giao với ĐH.06, chiều dài tuyến khoảng 1,931km. Theo nội dung thiết kế được phê duyệt, tuyến đường Kim - Sơn sẽ đi trùng với ĐT.509 khoảng 100m và kết nối với QL1A thông qua nút giao hiện hữu của ĐT.509 với QL1A ( không xây dựng cầu vượt qua QL1A). Phương án này đã đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện dự án theo nội dụng thiết kế được duyệt, trường hợp có vướng mắc phát sinh cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT để kịp thời xử lý.

Các tuyến QL47C, QL16, QL15C đều là những tuyến đường mới được Bộ GTVT nâng từ đường địa phương lên quốc lộ và chưa được duyệt trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ VN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Tổng cục ĐBVN để nghiên cứu, lập quy hoạch cho các tuyến nói trên, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo. Đối với các hư hỏng cục bộ trên tuyến, Bộ GTVT giao Tổng cục ĐBVN tăng cường duy tu để đảm bảo khai thác an toàn.

Đối với đề nghị nâng cấp tuyến đường giao thông trên đê tả sông Lèn đoạn từ xã Hà Ngọc đi xã Hà Sơn, huyện Hà Trung; đầu tư xây dựng cửa khẩu Khẹo xã Bạt Mọt, huyện Thường Xuân, tuyến đường nối từ QL217 đi xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc...do các công trình nêu trên thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Thanh Hóa nên Bộ GTVT đề  nghị UBND tỉnh chủ động cân đối ngân sách địa phương hoặc làm với với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho đầu tư xây dựng công trình.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri.

 

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ GTVT

ĐÁNH GIÁ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:292230
Lượt truy cập: 176.029.935