Gấp rút hoàn thành công đoạn cuối cùng trước ngày thông xe cầu Thăng Long (7/1)

Thứ sáu, 01/01/2021 19:23 GMT+7

Ngày 07/01/2021, cầu Thăng Long (Hà Nội) sẽ chính thức được thông xe, các công nhân đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng của dự án để chuẩn bị thông xe vào thời gian trên.

Thi công thảm bê tông Polymer trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh VOV

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long triển khai vào ngày 16/8/2020, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng.

Đến nay, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang trong giai đoạn thi công cuối cùng là thảm lớp bê tông nhựa trên bề mặt cầu. Mẻ bê tông nhựa Polimer lớp phủ mặt cầu cuối cùng đã được nhà thầu thảm xong. Sau đó, các công việc như sơn kẻ mặt đường, hộ lan và các công việc khác sẽ được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT.

Công việc được các công nhân tiến hành một cách khẩn trương để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Sau khi hoàn thành việc thảm bê tông nhựa, đơn vị thi công sẽ tiến hành sơn vạch kẻ đường…

Các chuyên gia Nhật Bản luôn có mặt 24/24 trên công trường để kiểm tra, giám sát quá trình đổ bề mặt bê tông nhựa mặt cầu. Những chiếc máy ủi hoạt động liên tục trên công trường để đảm bảo thảm lớp bê tông nhựa cuối cùng trên mặt cầu Thăng Long.

Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Công nghệ hàn đinh neo không sinh nhiệt (nhiệt độ dưới 800C) không ảnh hưởng tới bản thép mặt cầu, thời gian hàn chỉ từ 3-15 giây và sau đó sẽ đổ bê tông siêu tính năng UHPC lên trên đảm bảo kết cấu bản mặt cầu bền vững.

Cũng theo ông Nguyễn Trung Sỹ, công trình được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất, Tổng cục Đường bộ tin tưởng sẽ hoàn thành sớm hơn so với tiến độ đề ra vào ngày 16/1/2021, đảm bảo kết cấu bê tông siêu tính năng (dày 6cm) và bản mặt cầu có ‘tuổi thọ’ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5-10 năm tùy theo tải trọng xe đồng thời mong muốn có hệ thống kiểm soát tải trọng xe tại cầu để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.

Công nhân quét dọn sạch sẽ mặt cầu Thăng Long chuẩn bị cho việc thông xe

* Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long triển khai vào ngày 16/8/2020, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng. Theo hợp đồng ký kết giữa đại diện Chủ đầu tư và Nhà thầu, thời gian thi công Dự án sửa mặt cầu Thăng Long là 150 ngày, tính từ ngày 16/8/2020 đến ngày 12/1/2021. Như vậy, Dự án vượt tiến độ đề ra.

Vào 07 giờ sáng ngày 07/01/2021, cầu Thăng Long sẽ chính thức làm lễ thông xe sau thời gian sửa chữa, đến 09 giờ cùng ngày các phương tiện có thể di chuyển bình thường qua cầu Thăng Long, việc thông xe sẽ đảm bảo cho người dân lưu thông một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.

Việc hoàn thành việc sửa chữa, cầu Thăng Long sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm Thành phố đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Xuân Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1990
Lượt truy cập: 115968707