Bến Tre: Thực hiện phòng chống Covid-19 tại các bến đò, bến phà

Thứ hai, 21/06/2021 13:54

Ngày 20/6, UBND tỉnh Bến Tre có Công văn số 3463/UBND-KT gửi UBND các huyện, thành phố về việc thực hiện phòng chống Covid -19 tại các bến đò, bến phà trên địa bàn tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tham gia giao thông qua lại, trao đổi hàng hóa được thuận lợi, đồng thời chủ động trong công tác phòng chống dịch và tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế, duy trì sản xuất, kinh doanh, UBND tỉnh thống nhất triển khai các nội dung đề xuất của Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 1416/TTr-SGTVT. Cụ thể, khi các tỉnh giáp ranh địa giới hành chính với tỉnh đã công bố quyết định thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương (xã, huyện) có bến khách ngang sông đối lưu với địa phương thuộc tỉnh thì thực hiện hạn chế hành khách lưu thông qua các bến phà, bến đò như chở không quá 50% sức chứa mỗi chuyến, xếp chỗ ngồi giãn cách và phải đảm bảo tuân thủ “5K” để phòng chống dịch Covid-19.

Khi các tỉnh giáp ranh địa giới hành chính với tỉnh Bến Tre đã công bố quyết định thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương (xã, huyện) có bến khách ngang sông đối lưu với địa phương thuộc tỉnh thì thực hiện tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách qua các bến phà, bến đò cho đến khi có thông báo mới. Việc vận chuyển người trong các trường hợp khẩn cấp do ban chỉ đạo (BCĐ) xã, huyện quyết định từng trường hợp cụ thể.

Giao quyền quyết định cho BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện và UBND các huyện có liên quan, tùy theo điều kiện, tình hình thực tế xem xét, quyết định hạn chế lưu thông hay tạm ngừng hoạt động các bến phà, bến đò trên địa bàn quản lý và báo cáo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để theo dõi chỉ đạo. Riêng đối với bến phà tạm Rạch Miễu vẫn lưu thông bình thường và thực hiện theo Quyết định số 1199/QĐ-UBND ngày 31/5/2021 của UBND tỉnh về việc thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn: Báo Đồng khởi

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:4915
Lượt truy cập: 170.392.287