Hy Lạp: Hệ thống quản lý giao thông Athens

Thứ bẩy, 13/03/2010 16:39
Phần mềm trung tâm Hệ thống quản lý giao thông (Traffic Management System - TMS) là phần mềm Siemens SI-Traffic Concert. Hệ thống được vận hành từ hai trung tâm điều khiển (đề phòng một trong hai trung tâm bị lỗi) lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm các camera giám sát, tín hiệu giao thông, các camera phát hiện, thiết bị phát hiện nhiễu xạ, thiết bị kiểm soát tốc độ và nhân viên an ninh và cảnh sát giao thông trên mặt đất. Hệ thống có thể phân tích và xử lý thông tin mà nó nhận được và sau đó sẽ hiển thị tình trạng giao thông bằng giao diện đồ họa người dùng (GUI).
Athens đã được khen ngợi là một trong những nước chủ nhà tổ chức thành công nhất Thế vận hội năm 2004. Sự thành công trước hết là do sự quan tâm chu đáo, chi tiết và an toàn cho các sự kiện quốc tế nổi bật như vậy.
 
Một trong những lợi thế của thành phố Athens có được là một số cơ sở hạ tầng quan trọng được xây dựng, mà ngày hôm nay vẫn đang tiếp tục phải trả nợ. Dự án quan trọng nhất trong số này là hệ thống quản lý giao thông.
 
 
Hệ thống này lần đầu tiên được lên kế hoạch trong năm 2002 và hạn thời gian hoàn thành vào mùa hè 2004, chi phí ước tính có khoảng 255 triệu Euro để thiết kế, xây dựng và thực hiện. Hệ thống này được tài trợ chung của Chính phủ Hy Lạp và thành phố Athens.
 
Hệ thống được đảm nhiệm bởi những nhà thầu được xem là tốt nhất thế giới như: Image Sensing Systems Inc, ATS Traffic Systems, Econolite (nhà chế tạo liên doanh với Autoscope), Gedas, Geotopos AG, Zeppelin Luftschifftechnik GmbH, the German Aerospace Center (DLR), the Bosch subsidiary Blaupunkt, the Fraunhofer Institute IP, the Technical University of Crete, SAIC Consortium (Siemens AG, General Dynamics Corporation, Honeywell International, Elbit Systems and Nokia) và Atos Origins.
 
HỆ THỐNG QUẢN LÝ GIAO THÔNG (TMS)
 
Phần mềm trung tâm Hệ thống quản lý giao thông (Traffic Management System - TMS) là phần mềm Siemens SI-Traffic Concert. Hệ thống được vận hành từ hai trung tâm điều khiển (đề phòng một trong hai trung tâm bị lỗi) lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm các camera giám sát, tín hiệu giao thông, các camera phát hiện, thiết bị phát hiện nhiễu xạ, thiết bị kiểm soát tốc độ và nhân viên an ninh và cảnh sát giao thông trên mặt đất. Hệ thống có thể phân tích và xử lý thông tin mà nó nhận được và sau đó sẽ hiển thị tình trạng giao thông bằng giao diện đồ họa người dùng (GUI).
 
Trung tâm quản lý giao thông (TMS) ở Athens
 
Các thuật toán hỗ trợ quyết định được lập trình trong TMS sau đó có thể xác định cách thức tốt nhất để xử lý các vấn đề. Hệ thống có thể hoạt động tự động thông qua bảng hiệu thông báo ở bên đường, bằng cách điều chỉnh pha và tính liên tục của các tín hiệu giao thông (dẫn đường khi xảy ra ùn tắc giao thông hay tắc nghẽn tạm thời) và cảnh báo cho cảnh sát giao thông trong bối cảnh đó. Bằng cách này, hệ thống lưới chống tắc nổi tiếng của Athens đã tránh ùn tắc giao thông được trong Thế vận hội và hy vọng nó sẽ còn tiếp tục phát huy tác dụng.
HỆ THỐNG VIDEO PHÁT HIỆN PHƯƠNG TIỆN
 
Hệ thống video phát hiện phương tiện (vision processors for video vehicle detection systems) được tích hợp vào hệ thống quản lý giao thông Athens. Các hệ thống được trang bị với độ phân giải cao, camera AIS tầm gần, có thể phát hiện tốc độ, mật độ xe, các loại xe, xe dừng, tai nạn giao thông và phương tiện đi sai đường.
 
Các camera tự động điều chỉnh được đặt trên cột thép cao 14m và các thông tin mà chúng ghi được sẽ chuyển tiếp lại cho hai trung tâm kiểm soát qua một mạng cáp quang. Các camera AIS có độ bền, độ phân giải cao, camera video giao thông được gắn ống kính có khả năng phóng to, thu nhỏ và màn hinh màu với độ nhạy cao để đảm bảo phát hiện chính xác phương tiện vào ban đêm. Nó có khả năng giảm thiểu nhiễu sáng từ các nguồn sáng bất lợi có thể ảnh hưởng đến khả năng phát hiện.
 
 Camera AIS có độ phân giải cao, sử dụng trong giám sát giao thông
 
Một lá chắn có thể điều chỉnh giúp che mưa, mưa đá, tuyết và được nối với một đĩa chắn. Nó cũng làm giảm độ chói, cải thiện độ tương phản hình ảnh và có thể hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ từ -40 ° C đến 60 ° C.
 
DỮ LIỆU ĐẦU VÀO
Các trung tâm kiểm soát nhận được thông tin từ 200 camera truyền hình và trên 700 thiết bị dò nhiễu xạ. Ngoài ra còn có 75 camera tự động điều chỉnh. Hệ thống điều khiển 1.500 thiết bị tín hiệu giao thông trong khu vực rộng hơn Athens và 24 bảng thông báo giao thông. Hệ thống này cũng được tích hợp với trung tâm chỉ huy được thành lập cho hệ thống an ninh Thế vận hội, một mạng lưới đài phát thanh kỹ thuật số và các hệ thống thông tin địa lý (sử dụng GPS).
 
Những hệ thống này đã được phát triển bởi một tập đoàn San Diego Thuộc công ty Ứng dụng khoa học quốc tế (SAIC) và chi phí khoảng 312 triệu USD. Chúng tập hợp những hình ảnh và âm thanh dữ liệu từ một trang web điện tử của hơn 1.000 camera hồng ngoại có độ phân giải cao, 12 xe tuần tra, 4.000 phương tiện, 9 máy bay trực thăng, một cảm biến-laden Zeppelin NT (được trang bị máy ảnh độ phân giải cao từ trung tâm Không gian vũ trụ Đức) và bốn trung tâm chỉ huy di động. Các camera giám sát có thể lưu sự kiện trong bảy ngày để các có thể phân tích khi có sự cố. Việc phân tích được thực hiện bằng phần mềm của London-based Autonomy Corp
 
CÔNG NGHỆ DỮ LIỆU ĐỘNG (FCD)
Công nghệ dữ liệu động (Floating Car Data - FCD) cho phép xe công quyền như xe cảnh sát hoặc các xe ưu tiên hoạt động liên tục như các cảm biến ghi lại tình hình giao thông hiện tại theo thời gian thực hình thành cốt lõi của việc thu thập dữ liệu lưu lượng giao thông. Hệ thống này ban đầu được thử nghiệm với 50 xe ở Frankfurt và được chuyển sang Athens phục vụ cho Thế Vận Hội. Phát triển bởi Viện Fraunhofer, Gedas và BLAUPUNKT, công nghệ này được tối ưu hóa để sử dụng trong thành phố.
City-FCD là một hệ thống đỉnh cao được tích hợp vào hệ thống quản lý giao thông ở Athens năm 2004 nhằm hỗ trợ sự đi lại của các đội xe phục vụ Thế vận hội trong các tình huống giao thông đông đúc. Nó hoạt động kết hợp với việc giám sát trên không của khí cầu ở trên thành phố, và có thể hoạt động một cách độc lập nếu cần.
 
Khi một chiếc xe được trang bị với 'City-FCD' báo cáo có một ách tắc giao thông, người điều hành ở trung tâm điều khiển giao thông sẽ chỉ đạo các khí cầu đến khu vực để giám sát tình hình giao thông.
 
Độ phân giải cao của máy ảnh đặc biệt cho phép đặt một lưới (ảo) trên những con đường bị tắc do vậy dễ dàng hơn để xác định tốc độ di chuyển trung bình và ổn định và đánh giá các điều kiện giao thông.
 
Dữ liệu giao thông từ các khí cầu được truyền qua các mạng di động ưu tiên đến trung tâm điều khiển giao thông, nơi nó được kết hợp với dữ liệu “City-FCD”. Hỗn hợp của dữ liệu sau đó có thể được phân tích và được sử dụng để xác định tình hình giao thông trên thực tế. Điều này sau đó được sử dụng như một cơ sở cho các quyết định của cơ quan giao thông.
 
FCD HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO
 
City-FCD hoàn toàn dựa trên sự kết hợp của các phương tiện lưu trữ, truyền thông di động và định vị xe. Thuật toán đặc biệt, được phát triển bởi Gedas cùng với Viện Fraunhofer, cho phép mô tả chính xác của một ách tắc giao thông cùng với một tiên lượng tiếp theo của nó.
 
Mạng lưới giao thông chính ở Athens đã được só hóa. Điều này được thực hiện như sau: các vĩ độ và kinh độ được lưu vào bộ nhớ của thiết bị theo dõi, chẳng hạn như Fleetcommander Blaupunkt hoặc các thiết bị liên lạc của Nokia.
 
Một lưới đường giao thông được xác định trước với các nút giao thông trên toàn khu vực. Các xe sau đó hoạt động như cảm biến di động trong mạng lưới này. Thu thập dữ liệu bắt đầu bất cứ khi nào một chiếc xe từ đội này vào một trong những phần lưới, và thời gian đi lại dữ liệu được truyền đến trung tâm viễn thông qua dịch vụ nhắn tin (SMS) ngay sau khi xe ra khỏi phần lưới đó. Lưu lượng giao thông hiện tại có thể ngay lập tức được xác định dựa trên dữ liệu thông qua ngày bằng nhiều phương tiện khác nhau.
Theo Tranportation
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:51316
Lượt truy cập: 175.932.376