Sinh viên Trường ĐH. GTVT TP.HCM sôi nổi các hoạt động tình nguyện Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022

Thứ tư, 20/07/2022 10:00

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” với khẩu hiệu “Chiến sĩ Mùa hè xanh UTH, ở dân thương – làm dân tin – đi dân nhớ” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, qua đó góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên.

Mới đây, tại Sân trường cơ sở 1 Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM, lễ ra quân cấp Trường Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 29 – năm 2022, chính thức khởi động các hoạt động trong chiến dịch với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết. Buổi lễ diễn ra trong không khí hào hứng, tràn đầy khí thế của hơn 500 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM  đến từ các mặt trận, đội hình tình nguyện của trường.

Buổi ra quân tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết

Tại buổi lễ đã chính thức ra mắt Ban Chỉ huy cấp Trường, các đội trưởng, đội phó – những người dẫn dắt các mặt trận, đội hình. Sau lệnh xuất quân của Chỉ huy trưởng đồng chí Nguyễn Tú Khang – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, hơn 500 chiến sĩ cùng 9 đội hình chuyên, 4 đội hình thường trực và 3 đội hình không thường trực đã chính thức xuất quân lên đường với khẩu hiệu “Chiến sĩ Mùa hè xanh UTH - Ở dân thương – làm dân tin – đi dân nhớ”.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Đảng ủy viên phụ trách thanh niên cùng đ/c Nguyễn Tú Khang

– Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch cùng phất cờ ra quân

Ngay sau lễ ra quân với tinh thần hăng say lao động các mặt trận, đội hình đã ra quân thực hiện các công trình, phần việc. Tại các mặt trận không thường trực, các chương trình, hoạt động tình nguyện được triển khai rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Ra quân thực hiện các công trình, tạo sân chơi hè cho các em thiếu nhi, cải tạo, tu sửa các công trình phúc lợi, tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết,..... trên địa bàn các phường trên Quận Bình Thạnh, Quận 12 và Thành phố Thủ Đức.

Một số hình ảnh hoạt động tại mặt trận không thường trực

Tại các mặt trận thường trực, sau lễ ra quân những chuyến xe đưa chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh UTH tại mặt trận trận thường trực Huyện Châu Phú (An Giang) và Huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã lăn bánh, đưa những con tim nhiệt huyết đến những miền quê thanh bình chính thức bắt đầu chặng hành trình tình nguyện. Bên cạnh đó, các chiến sĩ tại mặt trận thường trực Huyện Bình Chánh (TP. HCM) và mặt trận thường trực Quận 12 (TP. HCM) cũng ra quân thực hiện các công trình, phần việc với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết.

Một số hình ảnh hoạt động tại mặt trận thường trực

Trong thời gian tới, với tinh thần “xung kích – tiên phong – bản lĩnh” các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đổi mới, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của những thế hệ đi trước, mang sức trẻ phục vụ cộng đồng, thực hiện sứ mạng của nhà trường, góp sức mình dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Nguồn: Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:2953
Lượt truy cập: 170.391.606