Trường Đại học GTVT TP. HCM: Tân Sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thuỷ tìm hiểu thực tế trước khi vào học

Thứ ba, 13/12/2022 08:28

Vừa qua, Tân sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy – Viện Hàng hải UTH đã được “Nhập môn Kỹ thuật tàu thủy” với chương trình tham quan tại Saigon Shipmarin (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Ban lãnh đạo Sài Gòn Shipmarin đã tạo điều kiện tối đa cho sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy, giúp các em có cơ hội để tìm hiểu được Ngành học của mình ngay khi mới vào trường.

Các em sinh viên được giới thiệu về quy mô hoạt động của công ty, được phổ biến kiến thức về an toàn lao động, tìm hiểu công việc của phòng thiết kế, công nghệ (trái tim của nhà máy), quy trình chế tạo, lắp ráp và hàn, đấu lắp block, cẩu di chuyển, hạ thủy, hoàn thiện con tàu cho đến khi bàn giao. Trên 2 dock nổi 6000 và 8500 DWT luôn có các tàu vào sửa chữa, giúp các em có được cái nhìn tổng quan về ngành mình học.

Mặc dù chỉ một buổi sáng học tập tại nhà máy, nhưng sinh viên ít nhiều cũng hình dung được mình cần trang bị kiến thức, kỹ năng gì để có thể làm tốt như các anh chị cựu sinh viên, với các vị trí như giám sát thi công, kiểm soát chất lượng (QC), quản đốc, trưởng phòng kỹ thuật công nghệ, đăng kiểm..

 

Nguồn: Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: