Trả lời cử tri tỉnh Kiên Giang về kiến nghị đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ 80

Thứ hai, 09/01/2023 16:25

Ngày 9/1/2023, Bộ GTVT ban hành Văn bản số 191/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Kiên Giang do Ban Dân nguyện chuyển đến theo công văn số 1418/BDN ngày 07/11/2022, nội dung kiến nghị như sau: 

Đề nghị Bộ GTVT sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ 80 đoạn đường từ thành phố Rạch Giá đến thành phố Hà Tiên có nhiều đoạn đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng, thường xảy ra tai nạn giao thông”. 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Quốc lộ 80 là tuyến đường có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương và bảo đảm an ninh, quốc phòng. Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021, Quốc lộ 80 là tuyến quốc lộ chính yếu, được quy hoạch đến năm 2030 đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe; song hành với Quốc lộ 80 sẽ có tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, lộ trình đầu tư đoạn Hà Tiên - Rạch Giá trước năm 2030. Sau khi hình thành tuyến cao tốc này sẽ giảm tải đáng kể cho tuyến Quốc lộ 80 hiện hữu. Hiện nay, nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ GTVT còn hạn chế nên chưa thể triển khai đầu tư nâng cấp Quốc lộ 80 đoạn qua địa bàn tỉnh Kiên Giang và các tuyến quốc lộ theo quy mô quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Thời gian qua, Bộ GTVT và trực tiếp là Cục Đường bộ Việt Nam đã ưu tiên bố trí từ nguồn vốn bảo trì để thực hiện công tác duy tu, sửa chữa nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tính riêng đoạn tuyến Quốc lộ 80 qua địa bàn tỉnh Kiên Giang, năm 2020 đã bố trí 51,44 tỷ đồng, năm 2021 đã bố trí 23,81 tỷ đồng và năm 2022 bố trí khoảng 33,26 tỷ đồng. Theo phần đánh giá hiện trạng Quốc lộ 80 tại hồ sơ kèm theo Tờ trình số 120/TTr-SKHĐT ngày 18/10/2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang, đa số các đoạn tuyến có chất lượng tốt, một số đoạn có chất lượng trung bình.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, Bộ GTVT sẽ giao Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp với Sở GTVT tỉnh Kiên Giang tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và thực hiện công tác duy tu, sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường đối với Quốc lộ 80 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận tải, tăng cường an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Kiên Giang, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: