Đẩy tiến độ loạt dự án nạo vét luồng hàng hải

Thứ hai, 24/07/2023 09:01

Tin từ Cục Hàng hải VN, nhiều dự án duy tu, nạo vét luồng hàng hải đang tích cực triển khai để sớm hoàn thiện năm 2023 theo kế hoạch.

Cụ thể, theo Cục Hàng hải VN, dự án nạo vét luồng Soài Rạp để đạt độ sâu chuẩn tắc -9,0m đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công. Dự án có khối lượng nạo vét dự kiến hơn 1,2 triệu m3 với tổng kinh phí là 195 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Đẩy tiến độ loạt dự án nạo vét luồng hàng hải

Nhiều dự án nạo vét đang hoàn thiện các thủ tục môi trường để sớm khởi công,
hoàn thiện trong năm 2023 (Ảnh minh họa).

Dự án luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn Sông Hậu đang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công nạo vét, tư vấn giám sát để sớm triển khai thi công. Tổng kinh phí trong 2 năm là 588 tỷ đồng với khối lượng nạo vét dự kiến khoảng hơn 2 triệu m3 đết đạt độ sâu chuẩn tắc -5.0m.

Dự án nạo vét luồng Sài Gòn - Vũng Tàu đang hoàn thiện các thủ tục về vị trí đổ chất nạo vét để tổ chức phê duyệt thiết kế, đấu thầu và thi công. Dự án có khối lượng nạo vét khoảng 450.000 m3, được thực hiện trong 2 năm 2022-2023 với tổng kinh phí dự kiến là 267 tỷ đồng.

Riêng dự án luồng Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện) đang hoàn thiện các thủ tục môi trường khi đổ chất nạo vét ngoài biển. Khối lượng nạo vét dự án khoảng hơn 1,7 triệu m3 để đạt chuẩn tắc dự kiến -13m.

Theo Cục Hàng hải VN, dự án dự kiến sẽ hoàn thành môi trường trong tháng 7 để triển khai các thủ tục phê duyệt thiết kế, đấu thầu. Dự kiến, công trình sẽ khởi công trong tháng 9/2023 với tổng kinh phí 342,4 tỷ đồng.

Trước đó, Cục Hàng hải VN cho biết cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được vị trí cụ thể để đổ chất nạo vét của hai tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu và luồng Soài Rạp.

Để chuẩn bị cho kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải cho các năm tiếp theo, cũng như đảm bảo việc duy tu các tuyến luồng hàng hải theo chuẩn tắc thiết kế đáp ứng tàu thuyền hành trình ra, vào cảng biển để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cơ quan này đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương liên hệ và làm việc với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh/thành phố để tìm kiếm và đề xuất các vị trí tiếp nhận chất nạo vét cho hai công trình nạo vét.

Nguồn: Báo Giao thông

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: