Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng
kiểm tra tại ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa).
Tại TP.Biên Hòa, đoàn đã trực tiếp kiểm tra các nút giao lớn như: ngã tư Vũng Tàu, vòng xoay Cổng 11 và giao lộ Quốc lộ 51 với đường Võ Nguyên Giáp. Đây là những nút giao có tình hình giao thông phức tạp với đông đúc các loại xe tải, xe đầu kéo, xe ben chở đất đá lưu thông mỗi ngày.
Đáng chú ý, tại nút giao Quốc lộ 51 với đường Võ Nguyên Giáp, trong 9 tháng của năm 2023 đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người tử vong. Còn vòng xoay Cổng 11 xảy ra 2 vụ làm chết 1 người, bị thương 1 người. Đây là 2 điểm đen tai nạn giao thông vừa phát sinh trong thời gian gần đây.
Để khắc phục các nguy cơ mất an toàn, tại nút giao Quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp, cơ quan chức năng đã điều chỉnh pha đèn tín hiệu, gắn thêm đèn tín hiệu phụ dành cho xe ô tô rẽ phải, giúp người lái xe ô tô dễ di chuyển hơn, hạn chế va chạm với xe máy. Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ lắp đặt đèn tín hiệu, bảng phân làn giao thông trên hệ thống giá long môn để người lái xe qua đây tiện quan sát từ xa.
Còn tại vòng xoay Cổng 11, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã chấp thuận giải pháp xử lý bố trí đèn tín hiệu xanh - đỏ và yêu cầu thi công hoàn thành trước ngày 31/12/2023. Ngoài ra, UBND tỉnh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét xây dựng nút giao khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui) tại nút giao này nhằm đảm bảo cho việc lưu thông thuận lợi.
Ngoài ra, cũng trong sáng 14/11, đoàn công tác cũng kiểm tra các bất cập về hạ tầng tại nút giao đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với Quốc lộ 56 (TP.Long Khánh và H.Cẩm Mỹ). Đây là vị trí tồn tại các bất cập về hệ thống biển báo, tín hiệu chỉ dẫn, đèn chiếu sáng... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông.