Chính thức nâng tốc độ lưu thông
trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lên 90km/h
Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định điều chỉnh lại tổ chức giao thông tại khu vực nút giao An Thái Trung. Sau khi dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 24/12 sẽ được đấu nối vào Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại Km101+126 trên tuyến chính. Bên cạnh đó, tại các tuyến nhánh trong khu vực nút giao này cũng được phân luồng lại. Cụ thể, trước khi điều chỉnh, tuyến nhánh Nl, Nl.l (gồm 2 làn xe) được phân luồng 1 chiều để các xe đi vào cao tốc lưu thông về hướng Trung Lương; tuyến nhánh N2, N2.1 (gồm 2 làn xe) được phân luồng 1 chiều để các xe ra khỏi cao tốc. Sau khi điều chỉnh, các phương tiện trên cao tốc hướng từ Trung Lương đi TP. Cao Lãnh và Quốc lộ 1 rẽ phải vào nhánh N2.1 qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và Quốc lộ 30 để đi các hướng. Các phương tiện trên cao tốc hướng từ Cần Thơ đi TP. Cao Lãnh và Quốc lộ 1 rẽ phải vào nhánh N1.2 thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và Quốc lộ 30 để đi các hướng. Các phương tiện trên Quốc lộ 30 từ TP. Cao Lãnh và Quốc lộ 1 đi TP. Cần Thơ thông qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và Quốc lộ 30, vào nhánh N2 và nhánh N2.2 để vào đường cao tốc đi TP. Cần Thơ.
Các phương tiện trên Quốc lộ 30 từ TP. Cao Lãnh và Quốc lộ 1 đi hướng Trung Lương thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và Quốc lộ 30, vào nhánh N1 và nhánh N1.1 để vào đường cao tốc đi Trung Lương.
UBND tỉnh Tiền Giang cũng quyết định điều chỉnh lại tốc độ khai thác tối đa của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 80km/h lên 90km/h theo chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 14434 ngày 16/12/2023. Các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 1925/QĐ-UBND ngày 14/7/2022 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.