Công đoàn Cục Đường cao tốc Việt Nam quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Thứ năm, 18/01/2024 14:13

Sáng 18/1, Cục Đường cao tốc Việt Nam phối hợp với Công đoàn Cục tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Kim Thành - Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam, đồng chí Quách Xuân Vinh - Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, các đồng chí Phó Cục trưởng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cục Đường cao tốc Việt Nam.

Cục trưởng Lê Kim Thành và Chủ tịch Công đoàn Cục Đường cao tốc VN Trần Văn Hùng
ký Chương trình phát động thi đua năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị Chánh văn phòng Cục Đường cao tốc Việt Nam Nguyễn Hải Vinh cho biết, năm 2023, bên cạnh việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn bảo đảm chất lượng, tiến độ, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, bổ sung nguồn nhân lực có trình độ, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về đầu tư, xây dựng và khai thác hệ thống đường bộ cao tốc. Công chức, người lao động đã thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, nỗ lực làm việc để hoàn thành các công việc được giao. Việc thực hiện nội quy, quy chế cơ quan, giữ gìn vệ sinh, môi trường, thu nhập và đời sống của công chức, người lao động được đảm bảo. Cơ quan Cục đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của công chức, người lao động. Bên cạnh đó, bằng các giải pháp tiết kiệm chi hành chính, cơ quan Cục đã hỗ trợ ăn trưa, tổ chức nghỉ mát, kịp thời động viên người lao động cả về vật chất và tinh thần, đặc biệt vào các dịp Lễ, Tết.

Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Lê Kim Thành phát biểu tại Hội nghị

Theo Chủ tịch Công đoàn Cục Đường cao tốc Việt Nam Trần Văn Hùng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đơn vị, Công đoàn Cục đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hoạt động công đoàn Cục đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành. Công đoàn Cục đã tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Triển khai trong toàn thể công chức, người lao động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Động viên toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đoàn kết sáng tạo, hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hiện các phong trào thi đua do Bộ GTVT, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn GTVT Việt Nam phát động. Có thể thấy, các hoạt động đã thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia và tham gia có trách nhiệm vì phong trào chung, vì sự phát triển của cơ quan; các hoạt động được chú trọng hơn đến chất lượng, nội dung thiết thực. Đội ngũ cán bộ, công chức đều kiêm nhiệm nhưng hoạt động nhiệt tình, phát huy tinh thần trách nhiệm, tính dân chủ và sức mạnh tập thể để hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Quách Xuân Vinh đánh giá cao kết quả hoạt động

năm 2023 của Công đoàn Cục Đường cao tốc Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Quách Xuân Vinh đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của Cục Đường cao tốc Việt Nam. 

Theo Phó Chủ tịch Quách Xuân Vinh, Hội nghị đã diễn ra trong không khí hết sức cởi mở, dân chủ. Các đồng chí lãnh đạo Cục đã hết sức lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của cán bộ, công chức người lao động. 

Đánh giá về hoạt động Công đoàn năm 2023 của Công đoàn Cục Đường cao tốc Việt Nam đồng chí Quách Xuân Vinh cho rằng dù mới thành lập nhưng Công đoàn Cục đã nhanh chóng phát triển và hoạt động trơn tru, tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào do công đoàn cấp trên phát động. Bên cạnh đó, Công đoàn Cục cũng đã làm tốt chức năng chăm lo đời sống, điều kiện làm việc cho công chức, người lao động.

Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đề nghị trong năm 2024, Công đoàn Cục tiếp tục làm tốt công tác chăm lo đời sống, điều kiện làm việc của công chức, người lao động. Tổ chức thực hiện tốt các phong trao thi đua trong cán bộ công chức, người lao động do công đoàn Cục, công đoàn cấp trên phát động. Cùng với đó, làm tốt công tác tư tưởng cho công chức, người lao động đoàn kết, tin tưởng vào tập thể lãnh đạo Cục hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị do Bộ giao.

Chủ tịch Công đoàn Trần Văn Hùng báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2023

và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Tại Hội nghị dưới sự chứng kiến của cán bộ, công chức, người lao động, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Lê Kim Thành và Chủ tịch Công đoàn Cục Đường cao tốc Việt Nam Trần Văn Hùng đã ký Chương trình phát động thi đua năm 2024. 

Toàn cảnh Hội nghị

Chủ tịch Công đoàn Trần Văn Hùng trao giấy khen của Công đoàn Cục Đường cao tốc Việt Nam

cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2023 

Cục trưởng Lê Kim Thành trao Bằng khen của Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam

cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong năm 2023

DT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:106623
Lượt truy cập: 170.476.559