Hơn 12 nghìn khách qua CHK Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ bẩy, 11/05/2024 16:05

Vừa qua, tỉnh Điện Biên đã diễn ra các hoạt động của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nên hành khách đến, đi từ Điện Biên tăng rất mạnh. Theo thống kê, lượng hành khách, hành lý trong dịp Quốc tế lao động và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tăng gấp nhiều lần so với bình thường.

Theo đó, số liệu tính từ ngày 01/05/2024 đến ngày 09/05/2024 cho thấy lượng hành khách đạt 12.024 lượt khách, tổng hành lý, hàng hóa đi và đến đạt 52.785 kg), số lượt chuyến bay tăng cao: 98 lượt chuyến bay dân dụng và 26  lượt chuyến bay quân sự.

Cảng hàng không Điện Biên chào đón và phục vụ lượng hành khách tăng cao

Để đảm bảo năng lực khai thác và chất lượng dịch vụ, Cảng hàng không Điện Biên đã chủ động xây dựng phương án phục vụ tốt mọi hoạt động trong giai đoạn cao điểm, tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị liên quan khảo sát và đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ, bố trí tăng cường mọi lực lượng, điều chỉnh phương án linh hoạt.

Cảng hàng không Điện Biên đã áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 27/04/2024  đến ngày 12/05/2024; phối hợp với các hãng hàng không nắm bắt sản lượng vận chuyển từng chuyến bay để phân bố quầy thủ tục đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng hành khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tuỳ thân.

Tăng cường kiểm soát an ninh cấp độ 1, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay

Triển khai tăng cường lực lượng an ninh phối hợp lực lượng Công an tỉnh Điện Biên điều tiết phương tiện, phân làn giao thông, bố trí vị trí đỗ, dừng các phương tiện đưa đón các đại biểu, hành khách một cách hợp lý; đảm bảo an ninh an toàn tại khu vực cổng 5, cổng 6 và cổng chính sân bay; phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác tuần tra kiểm soát toàn bộ khu vực Cảng hàng không nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý. Tăng tần suất kiểm tra giám sát an toàn cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thường xuyên kiểm tra đánh giá tình trạng hoạt động của trang thiết bị, xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo đáp ứng kịp thời cho hoạt động khai thác.

Trong công tác phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, Cảng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh cảnh vệ nhằm kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực hạn chế theo chương trình an ninh hàng không. Phối hợp chặt chẽ với 2 hãng hàng không: Vietnam Airlines và Vietjet Air cùng Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh làm thủ tục cho đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước theo đúng quy định (cung cấp thông tin sớm, chính xác về số lượng người, hành lý kí gửi...). Tuân thủ đúng theo quy trình phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, bố trí nhân lực đủ điều kiện để phục vụ một cách trọng thị và ưu tiên.

Song song với công tác an ninh, an toàn, điều phối hoạt động bay, Cảng hàng không Điện Biên cũng đồng thời tiến hành các phương pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ: Cảng đã yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tại Cảng cam kết đảm bảo thời gian cung cấp dịch vụ, chất lượng, số lượng hàng hoá, dịch vụ cung ứng, phương tiện vận chuyển hành khách; thái độ, tác phong phục vụ hành khách; các bộ phận bố trí đủ nhân lực trực tại quầy thông tin, quầy check-in, an ninh soi chiếu, triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến (Mobile checkin), đã hạn chế được thời gian chờ đợi làm thủ tục cho hành khách, đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho hành khách; quán triệt cán bộ nhân viên luôn giữ thái độ hòa nhã, trọng thị với hành khách và tuân thủ quy định bảo mật thông tin, các quy trình báo cáo,... Bên cạnh đó, Cảng chủ động bố trí tăng cường lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ tại nhà ga để khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực quầy check-in, đảm bảo đáp ứng nhu cầu dịch vụ của hành khách.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Cảng đã tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách.

Cảng hàng không Điện Biên đã thực hiện tốt phương án phục vụ cao điểm dịp 30/04, 01/05 và Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ,  không để xảy ra vụ việc mất an ninh, an toàn, tạo được sự hài lòng về dịch vụ, không có khiếu nại, ách tắc trong quá trình phục vụ hành khách, đảm bảo: “An ninh- An toàn- Chất lượng- Không ngừng cải thiện”. 

Trong thời gian tới, Cảng hàng không Điện Biên sẽ tiếp tục duy trì tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị và các hoạt động điều hành khai thác tại Cảng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách vào dịp lễ hội cuối năm 2024.    

Nguồn: ACV

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:9041
Lượt truy cập: 175.405.817