Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy nhanh thực hiện các dự án đường trục ngang TP.Vũng Tàu

Thứ hai, 03/06/2024 13:59

Nhiều tuyến đường trục ngang của TP.Vũng Tàu đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đúng kế hoạch. Đây là những tuyến đường quan trọng đảm nhận vai trò kết nối không gian đô thị với không gian biển.

Đường Hàng Điều đang dần thành hình, khi đưa vào sử dụng giúp chia sẻ

lưu lượng giao thông, kết nối không gian đô thị hiện hữu và không gian biển.

Phát triển không gian đô thị Bắc Vũng Tàu

Khởi công từ tháng 10/2021, đến nay dự án đường Hàng Điều (đoạn từ 30/4 đến đường 2/9) đang thi công nền theo từng đoạn tuyến có mặt bằng, hoàn thành cống hộp thoát nước qua mương chính. Khối lượng hoàn thành đạt hơn 30%. Chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2024.

Đường Hàng Điều khi đưa vào sử dụng giúp chia sẻ lưu lượng giao thông, kết nối không gian đô thị hiện hữu và không gian biển, kết nối gián tiếp nhiều dự án công quan trọng của thành phố như bệnh viện Vũng Tàu, trường học các cấp của khu vực phường 11.

Một trong những tuyến đường trục ngang quan trọng nữa là dự án đường Cầu Cháy với quy mô mặt lớn 36m đã hoàn thành hạng mục thoát nước mưa, nước thải, bó vỉa hè, thảm nhựa và đang thi công hệ thống thoát nước, ống kỹ thuật, hoàn trả mặt bằng nút giao đường 2/9. Dự kiến sẽ hoàn thành vào 6/2025.

Đường Cầu Cháy có vai trò đặc biệt không kém, là tuyến có nhiều trục phụ cắt ngang như đường QH A3, A4. Đồng thời, gần với khu vực điểm cuối đường nối vào cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (trên đường 2/9) giúp các xe lưu thông thuận lợi, cũng như kết nối đến các trường học, khu dân cư, thay thế đường Đô Lương hiện hữu nhỏ, chật hẹp.

TP.Vũng Tàu hiện có 8 dự án đường trục ngang và tuyến kết nối các đường trục chính như đường Hàng Điều nối đường 30/4 đến đường 51C; Cầu Cháy nối từ đường 30/4 đến đường 3/2; Lê Quang Định nối đường 30/4 đến đường Bình Giã; quy hoạch A3 và A4;  Rạch Bà 1; Thống Nhất (nối dài); Lê Quang Định và Bình Giã. Đây là những dự án giao thông trọng điểm do TP.Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Ngoài 2 dự án Cầu Cháy và Hàng Điều, các dự án còn lại đang trong giai đoạn thi công chạy nước rút để kịp hoàn thành trong giai đoạn 2024-2025. Đây là những tuyến đường kết nối có vai trò đặc biệt quan trọng để tạo cơ sở hạ tầng, không gian phát triển mới cho khu vực Bắc Vũng Tàu.

Ông Đoàn Hải Linh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP.Vũng Tàu cho biết, hiện du khách khi vào cửa ngõ của TP. Vũng Tàu bắt buộc phải đi theo hai đường trục chính là trục đường 3/2 và trục đường 30/4. Trên 2 tuyến đường này có rất ít đường ngang. Vì vậy, việc đầu tư những tuyến đường ngang đang là hoạt động trọng tâm của thành phố để giảm tải giao thông cho các đường trục chính, tạo nên sự thông suốt về giao thông, nhất là vào dịp lễ, Tết.

Kết nối các điểm du lịch mới trong tương lai

Theo quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP.Vũng Tàu sẽ trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế. Muốn vậy, đòi hỏi địa phương phải có một hệ thống hạ tầng cơ sở giao thông tương xứng.

TP. Vũng Tàu hiện có khoảng 210 tuyến đường đô thị, với tổng chiều dài trên 200km; tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt khoảng 11%. Đây là một tỷ lệ chưa cao so với quỹ đất cần phải dự trữ để phát triển hạ tầng giao thông. Từ 2021 đến nay, TP. Vũng Tàu liên tục đầu tư ngân sách cho các dự án giao thông, trong đó có nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trục ngang.

Ông Hoàng Vũ Thành, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, việc tập trung đầu tư các dự án hạ tầng giao thông là yếu tố then chốt để phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là hướng tới mục tiêu đưa Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Trong đó, kết nối các khu vực trọng điểm du lịch như Bãi Trước, Bãi Sau, Chí Linh - Cửa Lấp, Bắc Phước Thắng...

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: