Theo Sở GTVT, hành khách đi lại qua phà dự kiến mỗi năm tăng khoảng trên 10%, do đó, trong giai đoạn từ năm 2025-2030 lượng hành khách sẽ tăng cao, không đáp ứng được nếu không có kế hoạch nâng công suất các phà.
Đối với phà Cần Giờ - Cần Giuộc dự kiến tăng số lượng phà và tần suất khai thác, rút ngắn thời gian không để khách chờ đợi (từ 1 tiếng giảm xuống 30 phút).
Hiện nay phà chỉ có 2 chiếc, tải trọng 30 và 60 tấn vận chuyển người và các loại xe như xe máy, xe tải 12 tấn, xe khách 30 chỗ ngồi. Thời gian hoạt động từ 5h - 18h các ngày trong tuần.
Phà Cần Giờ - Vũng Tàu cũng tăng số lượng phà, khoảng 6 -7 phà và tăng thời gian phục vụ khách (24/24h).
Theo đại diện bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu, hiện phà hoạt động 4 chiếc, thời gian từ 6h - 21h. Trong tháng 6 dự kiến thêm 1 chiếc, nâng tổng số 5 chiếc phà. Thời gian tiếp theo, lượng khách đông có thể tăng thêm từ 2-3 chiếc phà. Đó là trong tương lai, còn hiện tại, bến phà này mới chỉ chạy từ 40-50% công suất phà vào những ngày nghỉ cuối tuần.
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu từ bến Tắc Xuất (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đến bến Cảng vụ đường thủy nội địa Vũng Tàu khai trương từ năm 2021. Phà này rút ngắn thời gian từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu so với đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, QL51.
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút, phương tiện có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 ô tô/xe tải.