Đề xuất 3 phương án kết nối đường thủy từ TP.HCM với sân bay Long Thành

Thứ tư, 12/06/2024 09:24

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Đồng Nai và các cơ quan liên quan về góp ý đề xuất phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo dự thảo, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất 3 phương án. Thứ nhất là vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc từ Bến tàu Bạch Đằng đến Bến du thuyền SwanBay.

Lí do là thời gian di chuyển bằng đường thủy ngắn hơn so với phương án đến Bến du thuyền Aqua City và Bến Long Tân thuộc tỉnh Đồng Nai.

Thời gian di chuyển bằng đường bộ ngắn hơn hơn so với Bến du thuyền Aqua City. Đường bộ kết nối đến sân bay Long Thành sẵn có (thông qua Lý Tự Trọng, Nguyễn Hữu Cảnh, ĐT.769C (25B), Quốc lộ 51), trong tương lai sau khi đoạn đường Vành đai 3 từ Cao tốc Long Thành - Dâu Giây qua sông Đông Nai giao với Cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ 5 - 10 phút so với tuyến đường hiện có.

3 phuong an ket noi duong thuy tu tp.hcm voi san bay long thanh hinh anh 1

Phương án 1 là di chuyển từ cao tốc từ Bến tàu Bạch Đằng

đến Bến du thuyền SwanBay (ảnh minh họa: Hà An)

Ngoài ra, có thể kết hợp để hành khách đến tham quan sản phẩm du lịch tại khu vực SwanBay, phát triển du lịch đường thủy thành phố.

Phương án 2 là vận chuyển hành khách, ô tô bằng bến khách ngang sông từ Bình Khánh, Nhà Bè qua Nhơn Trạch, Đồng Nai (xây dựng mới cầu bến phía Nhơn Trạch, Đồng Nai và đầu tư khoảng 500m đường vào bến).

3 phuong an ket noi duong thuy tu tp.hcm voi san bay long thanh hinh anh 2

Với phương án này sẽ giúp người dân sống ở khu vực phía Nam, Đông Nam Thành phố di chuyến đến sân bay Long Thành thuận lợi. Kết nối đường bộ qua đường Phạm Thái Bường, đường ĐT.769D (25C) đến sân bay khoảng 24,75 km (40 - 45 phút).

Vị trí dự kiến đầu tư xây dựng mới cầu bến phía Nhơn Trạch, Đồng Nai có kết nối đường bộ thuận lợi hơn so với vị trí hiện hữu bến khách ngang sông Phú Xuân - Phước Khánh.

Phương án 3 là tăng công suất khai thác phà Cát Lái hiện hữu. Qua đó giúp người dân sống ở khu vực phía Đông Thành phố di chuyển đến sân bay Long Thành được thuận lợi trong thời gian chưa triển khai xây dựng cầu Cát Lái. Kết nối đường bộ thuận lợi do hạ tầng giao thông hiện có.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát có ý kiến góp ý về các dự thảo phương án; ý kiến đóng góp đảm bảo tính khả thi, có luận cứ cụ thể để Sở cập nhật vào các quy hoạch đang triển khai làm cơ sở thực hiện.

Theo Vov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:16500
Lượt truy cập: 175.362.526