Thời điểm này, trên công trường xây dựng cầu Nhơn Trạch (dự án thành phần 1A thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM) kỹ sư, công nhân tranh thủ thời tiết khô ráo triển khai đồng loạt nhiều hạng mục.
Cầu Nhơn Trạch đã lao hai nhịp dầm đầu tiên,
dự kiến tháng 9 sẽ hoàn thành lao dầm.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án thành phần 1A có chiều dài 8,22km (địa phận tỉnh Đồng Nai là 6,3km và địa phận TP.HCM là 1,92km). Tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng. Dự án gồm hai gói thầu, trong đó gói CW1 xây dựng cầu Nhơn Trạch dài 2,6km đã khởi công vào tháng 9/2022 đến nay tiến độ đang vượt so với kế hoạch.
Còn gói thầu CW2 - đường dẫn hai đầu cầu, dài hơn 5,6km mới khởi động từ năm 2023, tiến độ bị chậm do trước đó bị vướng mặt bằng.
Về giải phóng mặt bằng, tới nay TP.HCM đã bàn giao 100% diện tích đất phục vụ dự án.
Còn phía bờ Đồng Nai, UBND huyện Nhơn Trạch cho biết với dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch địa phương bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư. Với dự án thành phần 4, huyện cũng đã bàn giao hơn 50% diện tích mặt bằng. Do đó, các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh thi công cả hai gói thầu chính của dự án thành phần 1A để đảm bảo đưa dự án về đích sớm.
Đến nay tổng khối lượng công việc trên cầu Nhơn Trạch đạt hơn 66%.
Các nhà thầu đang đẩy nhanh nhiều hạng mục để rút ngắn thời gian hoàn thành cầu Nhơn Trạch vào ngày 30/4/2025 (sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch).
Còn gói thầu CW2 đường dẫn tiến độ thi công chậm do mặt bằng bàn giao chậm. Hiện nay công nhân, kỹ sư tập trung phát quang làm sạch mặt bằng, một số vị trí công nhân tập trung đào đắp, lu nền đường, san lấp...
Anh Đinh Trọng Thanh (Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 525m, đơn vị thi công) cho biết: "Trên cầu Nhơn Trạch, công nhân chia nhiều ca kíp làm việc xuyên tuần, cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay đã lao dầm được hai nhịp từ trụ P11 - P13, dự kiến đến tháng 9 sẽ hoàn thành lao dầm", anh Thanh cho hay.
Trong khi đó, theo Ban QLDA Mỹ Thuận, để đưa cầu Nhơn Trạch về đích sớm, Ban QLDA đã phối hợp cùng các nhà thầu đưa ra nhiều giải pháp về thời gian làm việc, nhân sự, máy móc... Trong đó, nhà thầu cũng tăng thêm nhiều kỹ sư, công nhân, chia ra nhiều mũi thi công, làm ba ca bốn kíp.
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, gói thầu cầu Nhơn Trạch đang vượt kế hoạch nhưng tổng sản lượng toàn bộ dự án thành phần 1A đường Vành đai 3 TP.HCM mới chỉ đạt gần 56% giá trị hợp đồng. Như vậy tiến độ toàn dự án thành phần này đang chậm 7,9% so với kế hoạch. Nguyên nhân là do thiếu vật liệu cát đắp nền đường, mặt bằng bàn giao còn chậm dẫn đến việc triển khai nhiều hạng mục, mua sắm vật tư... bị chậm./.