Đào tạo chuẩn bị khai thác Metro Bến Thành - Suối Tiên

Thứ hai, 22/07/2024 10:04

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa thông tin về công tác Đào tạo chuẩn bị khai thác Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Công tác đào tạo gồm nhiều nội dung như lái tàu, bảo trì, vận hành,…Nhân viên trực tiếp vận hành gồm: lái tàu, điều độ, quản lý nhà ga, nhân viên nhà ga; Nhân viên vận hành, bảo trì theo các gói thầu CP1a, CP1b, CP2, CP3, CP4.

Công tác đào tạo Lái tàu: được Trường Cao đẳng đường sắt triển khai đào tạo sớm từ tháng 8/2021 (gián đoạn từ giữa tháng 11/2021 đến giữa tháng 6/2022 do dịch bệnh Covid - 19); sau đó Trường Cao đẳng đường sắt (thầu phụ của Tư vấn NJPT) tiếp tục và hoàn thành nội dung đào tạo vào tháng 7/2023.

Sau khi 11 lái tàu chủ chốt được NJPT đào tạo tại Nhật Bản vào tháng 9/2023, các nhân sự lái tàu đã được NJPT đào tạo lý thuyết, nhà thầu CP3 là Công ty Hiatchi đào tạo về vận hành thiết bị thuộc gói thầu CP3 từ giữa tháng 10/2023 đến tháng 1/2024. Sau khi Ban thu xếp để tiếp nhận một số thiết bị, các nhân sự lái tàu đã được Tư vấn NJPT đào tạo ban đầu (intial training) từ 4/6/2024 đến 10/7/2024.

Tư vấn NJPT sẽ đào tạo thực hành trên tuyến trong tháng 8-9/2024. Các nhân sự này sẽ được đánh giá để xét cấp phép lái tàu qua thời gian Trial run (vận hành thử nghiệm) từ tháng 10-11/2024.

Công tác đào tạo được thực hiện trong thời gian gần đây cho các nhân sự: bảo trì, vận hành… sau khi được Công ty HURC1 tuyển dụng như:  nhân viên điều độ, nhân viên quản lý nhà ga, nhân viên nhà ga (an toàn và vé). Hiện nay tất cả các nhân viên đã đào tạo xong phần lý thuyết.

Công tác đào tạo vận hành được thực hiện bởi Tư vấn NJPT nhưng trong thời gian qua, có những vướng mắc về mặt thương mại khi nhà thầu Hitachi không đồng ý bàn giao tàu cho Tư vấn NJPT thực hiện đào tạo trong thời gian toàn bộ hệ thống thiết bị của nhà thầu Hitachi chưa được nghiệm thu.

Sau nhiều nỗ lực từ Ban quản lý Đường sắt đô thị, kiên trì trao đổi, đàm phán, hiện nay Hitachi đã bàn giao trước một số thiết bị để Tư vấn NJPT và các nhà thầu đào tạo thực tế trên thiết bị như: Phòng và thiết bị mô phỏng lái tàu từ Nhà thầu CP2,CP3 để đào tạo ban đầu (initial training); Phòng và thiết bị đào tạo hệ thống thu phí tự động từ Nhà thầu CP2,CP3 để đào tạo ban đầu (initial training).

Công tác đào tạo thực hành bảo trì và thực hành vận hành được thực hiện đồng thời, theo kế hoạch 2 công tác đào tạọ này sẽ kết thúc trước tháng 9, để tháng 10 và 11/2024 vận hành thử nghiệm

Nguồn: vovgiaothong.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:63095
Lượt truy cập: 175.427.481