Hội thảo có sự tham gia của đại diện của các đơn vị liên quan: Đài kiểm soát không lưu Côn Sơn; đại diện cảng vụ, Phòng điều hành sân bay Côn Đảo; đại diện các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vasco.
Hội thảo nâng cao hiệu quả khai thác ATFM tại Đài kiểm soát không lưu Côn Sơn
Tại Hội thảo, đại diện của Trung tâm Quản lý luồng không lưu (QLLKL) đã giới thiệu tổng quan về công tác Quản lý luồng không lưu; Dự án ATFM đa điểm nút khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chương trình Trì hoãn tại sân bay (Ground Delay Program-GDP); Phương thức khai thác đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam và Kế hoạch triển khai ATFM tại Việt Nam, Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi; Giới thiệu trang web của Trung tâm QLLKL và phương thức tính toán CTOT. Ngoài ra, đại diện Trung tâm cũng đã trình bày Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam.
Các đại biểu đã tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau tìm ra những giải pháp tối ưu để triển khai ATFM hiệu quả tại Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam áp dụng chính thức Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 3.
Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc Trung tâm QLLKL Chu Minh Được nhấn mạnh việc triển khai thành công các phương thức khai thác ATFM, đặc biệt là Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 3 tại ba sân bay quốc tế lớn (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) từ ngày 11/07/2024 theo Quyết định 1132/QĐ-CHK của Cục Hàng không Việt Nam không chỉ là một yêu cầu cấp thiết, mà còn góp phần đảm bảo an toàn và thông suốt cho không phận Việt Nam, mang lại lợi ích khai thác cho tất cả các bên tham gia.
Hội thảo không góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong triển khai thành công ATFM tại Việt Nam, đảm bảo không phận Việt Nam luôn an toàn, thông suốt và hiệu quả.
PV