Xét duyệt quyết toán vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách năm 2023 của Ban Quản lý dự án 7

Thứ ba, 13/08/2024 08:48
Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo số 227/TB-BGTVT ngày 9/8/2024 xét duyệt quyết toán vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách năm 2023 của Ban Quản lý dự án 7.

Theo nội dung Thông báo, Bộ GTVT nhận xét Báo cáo quyết toán vốn đầu tư công niên độ ngân sách năm 2022 kèm theo số 1075/BQLDA7-TCKT ngày 26/4/2024; văn bản số 1642/BQLDA7-TCKT ngày 27/6/2024 của Ban Quản lý dự án 7 lập theo mẫu tại Thông tư số 96/2021/TT-BTC. Số liệu chi phí thực hiện đã được Kho bạc xác nhận. 

Hồ sơ thanh toán khối lượng hoàn thành lập theo biểu mẫu quy định của Bộ Tài chính.

Công tác xây dựng và trình duyệt kế hoạch vốn chưa sát thực tế, dẫn đến phải hủy bỏ: 36.858.165.783 đồng.

Đối với một số nội dung liên quan GPMB do địa phương là chủ đầu tư đối chiếu Kho bạc chưa khớp số liệu với Kho bạc Nhà nước...

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT kiến nghị Ban QLDA 7 khẩn trương làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có biện pháp quyết liệt trong công tác thu hồi vốn tạm ứng đã quá thời hạn nhưng chưa thu hồi xong.

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền cần kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. 

Rút kinh nghiệm trong công tác lập, trình kế hoạch vốn hàng năm; thực hiện và giải ngân hết kế hoạch vốn đã được giao, trường hợp không có nhu cầu sử dụng khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền để điều chỉnh vốn cho các dự án khác có nhu cầu.

Khẩn trưởng phối hợp với địa phương (chủ đầu tư các Tiểu dự án GPMB) làm rõ về số liệu đang còn chênh lệch với số liệu của Kho bạc Nhà nước, báo cáo Bộ GTVT.

Trường hợp có cơ quan chức năng (thanh tra, kiểm tra, kiểm toán...) rà soát phát hiện có sự điều chỉnh so với giá trị quyết toán nêu trên, Ban QLDA 7 có trách nhiệm thực hiện và kịp thời báo cáo Bộ GTVT xem xét, điều chỉnh quyết toán cho phù hợp
 

Nguồn: Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: