Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Giang liên quan đến nâng cấp tuyến QL34 và QL280

Thứ năm, 15/08/2024 09:15

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 8711/BGTVT-KHĐT ngày 14/8/2024 gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 499/BDN ngày 14/6/2024, nội dung kiến nghị như sau:

Đề nghị đầu tư cắt các điểm cua che khuất tầm nhìn trên Quốc lộ 34, đồng thời tiếp tục nâng cấp tuyến Quốc lộ 34 và Quốc lộ 280 trên địa bàn huyện Bắc Mê tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, dịch vụ để huyện sớm thoát khỏi huyện nghèo, đặc biệt khó khăn. 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về các nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 34 có tổng chiều dài 265km, đoạn qua tỉnh Hà Giang dài khoảng 72km, quy mô đường cấp IV, 02-04 làn xe; Quốc lộ 280 có tổng chiều dài 173km, đoạn qua tỉnh Hà Giang dài khoảng 28km, quy mô đường cấp IV, 02 làn xe.

Về công tác đầu tư: Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang về sự cần thiết đầu tư nâng cấp các tuyến quốc lộ nêu trên nhằm kết nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Cao Bằng và tỉnh Tuyên Quang để đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội; phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ và quy hoạch các tỉnh. Do khó khăn về nguồn lực nên Bộ GTVT chưa thể bố trí vốn để đầu tư các tuyến quốc lộ trong giai đoạn 2021 - 2025. 

Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét để sớm đầu tư các quốc lộ này. Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đang chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với Hà Giang; đã hoàn thành đưa vào khai thác Quốc lộ 279 đoạn Việt Vinh – Nghĩa Đô.

Về công tác bảo trì, cắt cua che khuất tầm nhìn trên Quốc lộ 34: thời gian qua, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí từ nguồn vốn bảo trì để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 34 (Km10 - Km73), Quốc lộ 280 (Km0 - Km28) thuộc địa phận huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, kinh phí đầu tư 103 tỷ đồng (trong đó bao gồm các hạng mục xử lý vị trí đường cong khuất tầm nhìn, kinh phí khoảng 11 tỷ đồng). 

Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có kế hoạch bảo trì, sửa chữa các tuyến quốc lộ nêu trên để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:9374
Lượt truy cập: 176.095.462