Hội thảo "One ID” hướng tới tối ưu hóa các quy trình làm thủ tục tại sân bay, mang lại nhiều trải nghiệm cho hành khách

Chủ nhật, 25/08/2024 15:45

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đồng tổ chức Hội thảo với chủ đề “One ID” hướng tới tối ưu hóa các quy trình làm thủ tục tại sân bay, mang lại nhiều trải nghiệm cho hành khách.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm
phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: ACV)

Theo đó, việc ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động của ngành hàng không đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và One ID chính là một trong những mô hình tiên tiến, góp phần nâng cao trải nghiệm của hành khách, đồng thời tối ưu hóa các quy trình làm thủ tục tại sân bay, mang lại nhiều lợi ích cho hành khách và tất cả các bên liên quan trong ngành hàng không.

Là đơn vị quản lý khai thác 22 cảng hàng không trải dài trên cả nước, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng mục tiêu và đang tiến hành lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại vào dây chuyền phục vụ chuyến bay và hành khách.

Tại hội thảo “One ID”, các diễn giả đại diện trong lĩnh vực công nghệ và đại diện trong lĩnh vực hàng không đã có sự trao đổi đa chiều về định danh kỹ thuật số và các công nghệ nhận dạng sinh trắc học, nhằm hướng đến một quy trình vận hành liền mạch và không cần tiếp xúc cho hành khách mà vẫn đảm bảo việc bảo mật dữ liệu cá nhân. 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Cục trưởng Cục HVKN Đỗ Hồng Cẩm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số vào dây chuyền phục vụ trong ngàng hàng không dân dụng. One ID là công nghệ số tạo ra chuyến đi không tiếp xúc, không giấy tờ dành cho hành khách. Ngành hàng không Việt Nam sẽ tăng cường chuyển đổi số và quá trình này cần sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức về nhân lực, kinh nghiệm và các thông tin liên quan. Sự có mặt của IATA là minh chứng cho sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực và hiệu quả của các quốc gia, các tổ chức quốc tế cho sự phát triển an toàn và bền vững của ngành hàng không Việt Nam trong những năm qua.

Phó Cục trưởng cũng cho biết, IATA dự báo năm 2041 quy mô tăng trưởng ngành hàng không sẽ tăng gấp đôi, do đó khả năng khai thác phục vụ khách tại các sân bay ngày càng trở nên áp lực, khó khăn. Công nghệ One ID sử dụng nền tảng số thông minh dùng chung cho nhiều người, giúp các tổ chức, doanh nghiệp hàng không tinh gọn nguồn nhân lực, góp phần giảm giá thành vé bay rẻ và cạnh tranh, lợi nhuận doanh nghiệp hàng không tăng và quản lý Nhà nước tốt hơn.

Theo kế hoạch sau hội thảo “One ID”, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các Ban ngành để chuẩn bị các bước theo lộ trình, đẩy nhanh tiến độ số hóa, tăng trải nghiệm tối ưu cho hành khách khi qua các cảng hàng không trực thuộc ACV. Đồng thời, khẳng định sự nỗ lực của Việt Nam trên bình diện khu vực và thế giới.

PV(TH)

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:46720
Lượt truy cập: 170.457.628