Lãnh đạo VATM cấp bách triển khai các biện pháp khắc phục sau cơn bão số 3

Chủ nhật, 08/09/2024 15:55

Sáng 8/9, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) Nguyễn Công Long cùng đại diện Ban Chỉ huy PCTT & TKCN, đại diện Công ty Quản lý bay miền Bắc, Ban An ninh HK đã đi kiểm tra và khắc phục hậu quả sau bão tại sân bay Cát Bi và sân bay Vân Đồn.

Với tính chất khẩn trương để việc điều hành bay An toàn – Điều hòa – Hiệu quả và liên tục, đoàn đã xuất phát từ sáng sớm khi điều kiện giao thông đã thông thoáng trở lại.

Trước đó, nhận định bão số 3 – Yagi có cường độ mạnh, là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm qua đổ bộ vào miền Bắc, lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Công điện của Cục Hàng không Việt Nam và các Quy trình về công tác ứng phó bão và thiên tai.

Đặc biệt các cơ sở Đài Kiểm soát không lưu tại sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài nhanh chóng triển khai các công tác phòng chống giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Đồng thời Tổng công ty cũng chị đạo các Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không cũng như các đơn vị liên quan túc trực 24/24, cập nhật thông tin liên tục và kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Tổng Giám đốc VATM Nguyễn Công Long kiểm tra chỉ đạo tại Đài KSKL Vân Đồn

Hơn 14 tiếng bão đổ bộ, Tổng Giám đốc Nguyễn Công Long cùng lãnh đạo các đơn vị đã sát sao nắm bắt thông tin, đặc biệt là đối với các Đài, Trạm chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, từ đó đưa ra các chỉ đạo kịp thời cho các đơn vị có biện pháp ứng phó. Đây là khoảng thời gian căng thẳng của cả các đơn vị cũng như lãnh đạo Tổng công ty.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo, toàn TCT không có thiệt hại về người. Các thiệt hại về cơ sở vật chất được đánh giá ở mức độ nhẹ so với cường độ cơn bão.

Cụ thể: Đài KSKL Vân Đồn: Một số tấm ốp thân, 2 ô chắn mưa thân tháp bị bung.

Đài KSKL Cát Bi: một số tấm ốp thân tháp bị bung, 1 ô hàng rào giáp sân đỗ bị đổ, 1 tấm kính tầng 1 nhà điều hành bị nứt.

Đài KSKL Cát Bi: một số tấm ốp thân tháp bị bung, 1 ô hàng rào giáp sân đỗ bị đổ, 1 tấm kính tầng 1 nhà điều hành bị nứt.

TGĐ Nguyễn Công Long tặng quà động viên tinh CBNV trực chốt tại Đài KSKL Cát Bi

Đài KSKL Nội Bài: một số tấm ốp mái của khu nhà làm việc bị gió thổi bung và bay xuống không ảnh hưởng, tại Phú Cường 1 cây xoài bị đổ. Trạm thông tin Nội Bài bị gãy 01 cột đèn chiếu sáng sân vườn và gãy Barie cổng. Tại Radar Nội Bài phát hiện gió thổi đổ 1 giàn nóng điều hòa Daikin 48000 BTU tháp Radar.

Đài VOR/DME Vân Đồn: Gió to và giật rất mạnh, kèm theo mưa to. Hiện tại thiết bị đài hoạt động bình thường, chưa có thiệt hại. Cây cối xung quanh đài gãy đổ nhiều. Sân bay đóng cửa, tạm dừng tiếp thu (theo Công điện của CHKVN).

Đài VOR/DME Cát Bi: 04 Vỏ cầu che anten Sideband số 2,13,17,32 và 2 anten Radiolink bị gió thổi bay. Hệ thống thiết bị hoạt động bình thường.

Đài VOR/DME/ADS-B Nội bài: hệ thống thiết bị hoạt động bình thường. Tuy nhiên 02 đường truyền dữ liệu giám sát ADS-B của cả 2 nhà CCDV VNPT và Viettel từ trạm về ATCC Hà Nội đều bị lỗi gây gián đoạn dịch vụ. Attech đã phát Notam dừng dịch vụ lúc 21h10 (UTC) ngày 7/9.

Đoàn kiểm tra Tổng công ty đánh giá tình hình thiệt hại và khẳng định những thiệt hại này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động bay, điều hành bay và các công tác tại Đài. Tổng công ty và các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: VATM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:50829
Lượt truy cập: 170.490.453