Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Long An về đầu tư các đường dẫn đấu nối vào tuyến Quốc lộ N2

Thứ sáu, 13/09/2024 12:42

Bộ GTVT vừa có Công văn số 9860/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV về đầu tư các đường dẫn đấu nối vào tuyến Quốc lộ N2

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử trí tỉnh Long An do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 499/BDN ngày 14/6/2024, nội dung kiến nghị như sau:

"Hiện nay, dọc theo tuyến Quốc lộ N2 có các đường dân sinh về trung tâm các xã, tuy nhiên chưa có đường dẫn, đầu nối vào Quốc lộ N2, một số nơi có hàng rào chắn gây khó khăn cho người dân khi vận chuyển lúa, hàng hóa lên quốc lộ. Cử tri kiến nghị xem xét, quan tâm đầu tư các đường dẫn đấu nối vào tuyến Quốc lộ N2".

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã quan tâm, tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Long An nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử trí nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Từ quy định, các tuyến đường dẫn nối từ trung tâm xã tới tuyến Quốc lộ N2 là công trình giao thông thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Long An; nguồn vốn ngân sách nhà nước giao cho Bộ GTVT không thể bố trí đầu tư xây dựng các tuyến đường này. Bộ GTVT thống nhất với sự cần thiết cần nghiên cứu đầu tư các tuyến đường kết nối với Quốc lộ N2, tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân và đề nghị UBND tỉnh Long An chủ động cân đổi ngân sách địa phương để đầu tư, thông báo đến cử tri được biết về tiến độ thực hiện đầu tư. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thực hiện đảm bảo việc đấu nối với Quốc lộ N2 phù hợp quy định và đảm bảo an toàn giao thông.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Long An, trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.

Nguồn: Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: