Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không

Thứ sáu, 13/09/2024 14:40

Ngày 12/9, tại Cảng HKQT Vinh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động khai thác mặt đất 8 tháng đầu năm và đánh giá kết quả phục vụ cao điểm Hè năm 2024.

Tham dự có ông Đào Việt Dũng – Thành viên HĐQT ACV, ông Nguyễn Cao Cường – Phó Tổng giám đốc ACV cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn và 21 cảng hàng không trực thuộc ACV, các cán bộ phòng, đội đến từ 17 cảng hàng không chi nhánh cung cấp dịch vụ mặt đất; đại diện lãnh đạo các công ty phục vụ mặt đất hoạt động tại các cảng hàng không…

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết hoạt động khai thác mặt đất
8 tháng đầu năm và đánh giá kết quả phục vụ cao điểm Hè năm 2024

tại Cảng HKQT Vinh

Trong 8 tháng đầu năm, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã tổ chức các khóa đào tạo cho 550 lượt cán bộ, nhân viên liên quan đến phục vụ mặt đất như: kỹ năng chăm sóc khách hàng cho cán bộ phục vụ hành khách, kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng cho nhân viên; khóa học về hiệp đồng phục vụ mặt đất và cam kết chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất - SLA theo tiêu chuẩn IATA.

Về đảm bảo các trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất như các hệ thống băng chuyền hành lý, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phát thanh, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay (FIDS), hệ thống cầu ống lồng, hệ thống máy soi chiếu an ninh, hệ thống làm thủ tục… được các cảng hàng không kiểm tra hàng ngày, đảm bảo đầy đủ và hoạt động ổn định.

Các cảng hàng không chủ động phối hợp điều phối kế hoạch bay đảm bảo không vượt quá giới hạn tham số điều phối. Căn cứ vào slot bay của các hãng hàng không, chuẩn bị nguồn lực phù hợp đơn vị, không để xảy ra quá tải đối với nhà ga và sân đỗ trong trường hợp bất khả kháng do thời tiết; Phối hợp với các đơn vị, hãng hàng không xây dựng phương án khai thác hàng ngày nhằm đảm bảo quá trình phục vụ và nhanh chóng ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh như tàu bay Divert, nhà ga quá tải, tàu bay bị sự cố kỹ thuật; Linh hoạt sử dụng quầy thủ tục, phòng chờ nhà ga quốc tế  phục vụ cho các chuyến bay quốc nội nhằm giải tỏa hành khách nhưng vẫn đảm bảo các quy định…

Tại hội nghị, các Ban chuyên môn của ACV, các cảng hàng không chi nhánh đã có những tham luận đóng góp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách như: “Giải pháp rút ngắn thời gian quay đầu tàu bay, đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ”; “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách”… Các đơn vị phục vụ mặt đất như TCS, SAGS, HGS, NTCS…, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đã đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm để các đơn vị hoạt động tại các cảng hàng không phối hợp tốt hơn trong công tác phục vụ hành khách và hàng hóa, nâng cao chất lượng phục vụ mặt đất tại các cảng hàng không do ACV quản lý và khai thác.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Tổng giám đốc ACV Nguyễn Cao Cường đánh giá cao hoạt động khai thác mặt đất tại 17 cảng hàng không chi nhánh. Các cảng đã tích cực, chủ động phân bổ, sử dụng nguồn lực hợp lý để đảm bảo chất lượng cơ bản của dây chuyền vận hành cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất.

“Để có kết quả này chúng ta đã nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ từ các đối tác trong ngành hàng không; về phía ACV đó là sự chỉ đạo quyết liệt của Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và sự nỗ lực cố gắng của tất cả cán bộ nhân viên từ tuyến đầu tại các cảng hàng không đến những cán bộ, chuyên viên tại các Ban chức năng của Tổng công ty” – Phó tổng giám đốc Nguyễn Cao Cường cho biết.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không,  Phó tổng giám đốc Nguyễn Cao Cường yêu cầu, tập trung mọi nguồn lực triển khai đánh giá cấp chứng nhận an toàn khai thác mặt đất – IATA Safety Audit for Ground Operations (ISAGO) tại trụ sở ACV và tại HKQT Phú Quốc trong năm nay và các cảng hàng không quốc tế khác trong thời gian tới. Rà soát và chuẩn bị cho công tác phục vụ trong giai đoạn cao điểm Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2025. Đầu tư, mua sắm phương tiện, trang thiết bị phục vụ mặt đất đảm bảo hoạt động khai thác và nâng cao năng lực khai thác tại các cảng hàng không, đáp ứng yêu cầu hãng hàng không và nhu cầu đi lại của hành khách. Nghiên cứu và đưa vào khai thác các ứng dụng các chương trình phần mềm công nghệ thông tin vào quá trình cung ứng dịch vụ mặt đất phù hợp với xu hướng phát triển của ngành hàng không và cá nhân hóa dịch vụ hành khách. Tập trung vào công tác đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên tuyến trước thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của ACV trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ mặt đất. Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin với các hãng hàng không khách hàng, đối tác trong và ngoài ngành để cùng nhau xây dựng và  phát triển hệ thống quản lý an toàn, chất lượng phù hợp với xu hướng phát triển của ngành hàng không.

Tại hội nghị, đánh giá cao những nỗ lực trong quá trình phục vụ đảm bảo an toàn chuyến bay, chất lượng dịch vụ hành khách, các hãng hàng không đã trao những giải thưởng cho tập thể xuất sắc để ghi nhận sự đóng góp tích cực từ các cảng hàng không trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ của hãng: Cảng HKQT Vinh có chất lượng dịch vụ mặt đất tốt nhất; Cảng HKQT Cát Bi đảm bảo an toàn khai thác tốt nhất; Cảng hàng không Thọ Xuân có chỉ số chuyến bay đúng giờ cao nhất; Cảng HKQT Liên Khương có chất lượng dịch vụ hành khách tốt nhất; Cảng HKQT Phú Bài và Cảng HKQT Phú Quốc có cải thiện và tiến bộ nhất.

Các hãng hàng không trao giải thưởng cho các cảng có dịch vụ tốt nhất

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng trao giải thưởng cho các cảng hàng không chi nhánh nhằm ghi nhận những nỗ lực đã đạt được trong thời gian qua: Cảng HKQT Phú Bài có chất lượng dịch vụ hành khách tốt nhất; Cảng HKQT Vinh đảm bảo an toàn khai thác mặt đất tốt nhất; Cảng HKQT Phú Quốc có chất lượng dịch vụ mặt đất tốt nhất.

Lãnh đạo ACV trao giấy khen ghi nhận nỗ lực
nâng cao chất lượng dịch vụ mặt đất cho các cảng hàng không

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị, với tinh thần “tương thân tương ái” Ban tổ chức đã kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, các đại biểu đã ủng hộ được gần 47 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

Nguồn: Trang TTĐT ACV

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:47288
Lượt truy cập: 170.457.819