Quyết định điều chỉnh, bổ sung chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật 03 tháng cuối năm 2024 của Bộ GTVT

Thứ ba, 17/09/2024 15:54
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 1132/QĐ-BGTVT điều chỉnh, bổ sung chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật 03 tháng cuối năm 2024 của Bộ GTVT.

Theo đó, Quyết định điều chỉnh, bổ sung Chương trình xây dựng văn bản QPPL 03 tháng cuối năm 2024 của Bộ GTVT. (Chi tiết trong Phụ lục Quyết định).

Văn bản tại số thứ tự 19 Phụ lục III ban hành kèm theo Quyết định số 1772/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2023 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Chương trình xây dựng văn bản QPPL năm 2024 của Bộ được điều chỉnh và xây dựng theo tiến độ được giao tại Quyết định này.

Cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan tham mưu trình có thể trình sớm dự thảo văn bản trước thời hạn theo kế hoạch để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước của Bộ nhưng phải bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ quy trình xây dựng văn bản QPPL.

Trong quá trình xây dựng văn bản QPPL, cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan tham mưu trình có thể thay đổi tên văn bản, hình thức văn bản (văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế) cho phù hợp với nội dung dự thảo văn bản nhưng không được làm thay đổi phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của văn bản và phải được thuyết minh cụ thể tại tờ trình Bộ trưởng.

Các văn bản không có trong Chương trình xây dựng văn bản QPPL của Bộ hoặc không được Lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ thì không đủ điều kiện trình xem xét, ban hành, trừ trường hợp có ý kiến chỉ đạo của cơ quan nhà nước cấp trên.

Quyết định cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Thứ trưởng và các cơ quan, đơn vị.

Quyết định có hiệu lục kể từ ngày ký.

Toàn văn Quyết định xem Tại đây!

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:117591
Lượt truy cập: 170.511.733