Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Thứ năm, 23/01/2025 14:14

Tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đón hơn 4 triệu lượt khách thông qua Cảng.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn
4 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (Ảnh: ACV)

Với  53 hãng hàng không đang khai thác tại Cảng, dự kiến trung bình một ngày có hơn 800 chuyến bay đi/đến, trong đó ngày cao điểm nhất là hơn 970 chuyến bay. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tập trung vào tối ưu hóa các quy trình khai thác, điều chỉnh khai thác theo hướng linh hoạt và tập trung vào đột phá giúp cải thiện năng lực thông qua giải pháp chuyển đổi số. 

Bên cạnh đó, Cảng cũng tối ưu hóa các quy trình khai thác, điều chỉnh khai thác theo hướng linh hoạt như Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Công ty Quản lý bay Miền Nam tổ chức thiết kế các tuyến lăn tiêu chuẩn trong sân đậu máy bay, giúp giảm tải (workload) cho việc điều hành của kiểm soát viên không lưu và phi công định hướng nhanh vị trí đậu để kịp thời thoát ly việc chiếm giữ đường lăn, giúp cho các tàu bay khác khai thác.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã áp dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số trong hoạt động khai thác như hệ thống thu phí không dùng tiền mặt; thiết kế phần mềm giám sát, theo dõi tàu bay, hành khách theo thời gian thực giúp cho Nhà quản lý Cảng và các bộ phận điều hành khai thác có thể bố trí nguồn lực phù hợp và điều tiết các hoạt động khai thác tại Cảng; đầu tư nâng cấp áp dụng công nghệ thông tin, hệ thống thủ tục dùng chung CUTE/CUPPS, cải tiến hệ thống FIDS giúp tiết kiệm thời gian cập nhập thông tin của nhân viên, tăng độ chính xác cao… 

Hệ thống thu phí không tiền mặt đã được áp dụng toàn bộ tại các làn thu phí. Theo báo cáo thống kê tại Cảng, hiện mỗi ngày có trên 78% lượt xe ra vào Cảng sử dụng dịch vụ thu phí không tiền mặt. Tỷ lệ này tăng dần theo từng tháng đã cải thiện tình trạng ùn tắc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên thanh niên của Cảng, Học viện Hàng không Việt Nam và Công an cửa khẩu tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực sảnh công cộng, khu vực an ninh soi chiếu và khu vực công an cửa khẩu trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 22/01/2025 đến 27/01/2025 (23AL – 28AL) và 01/02/2025 đến 03/02/2025 (4AL – 6AL).

Đối với các hãng taxi, xe công nghệ và các đơn vị cung cấp dịch vụ khác, Cảng yêu cầu các đơn vị cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, cam kết tăng số lượng cung ứng lên 25 % so với số lượng xe đã đăng ký.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị, xem xét các giải pháp phân luồng tuyến giao thông, thủ tục hàng không, bãi đỗ xe, khu vực đón trả khách đảm bảo linh hoạt tránh ùn tắc. Bố trí sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý, khoa học, phục vụ cao điểm trước, trong và sau tết. Bảo đảm các tiện ích phục vụ hành khách đi qua nhà ga như: wifi, nước uống miễn phí… thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tạo trải nghiệm thoải mái cho hành khách....

KA

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:201856
Lượt truy cập: 176.792.323