“Chớp” cơ hội, hàng hải bứt phá từ các hiệp định thương mại tự do (06/10/2020)

Những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế nhờ vào việc đẩy mạnh mở cửa, hội nhập kinh tế thế giới, tích cực tham gia mạng lưới các hiệp định thương mại tự do, mà gần đây nhất là Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Khi hiệp định này chính thức có hiệu lực sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải biển.

Khơi thông luồng hàng nhờ hạ tầng hàng hải phát triển đồng bộ (05/10/2020)

Kết nối hạ tầng hàng hải là khâu đột phá để mở ra các hướng phát triển, lấy cảng biển làm trung tâm, hậu cần dịch vụ và các phương thức kết nối hàng hóa sau cảng làm điểm tựa tăng năng lực cạnh tranh, hội nhập sâu rộng với thế giới.

Thanh Hóa: Đã có 24 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Nghi Sơn trong năm 2020 (05/10/2020)

Thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm đến giữa tháng 9-2020, đã có 24 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Nghi Sơn.

Tập trung thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa (30/09/2020)

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 37/CT-TTg về thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển bằng phương tiện thủy nội địa.

Tập trung nguồn lực phát triển và hội nhập ngành Hàng hải (25/09/2020)

Những năm qua, ngành Hàng hải đã có nhiều đổi mới, từ thể chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống kết cấu hạ tầng hàng hải, kết nối các phương thức vận tải… Đó là những yếu tố hỗ trợ đắc lực cho hoạt động giao thương, đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

Làm gì để hiện thực hóa mục tiêu phát triển cảng biển? (23/09/2020)

Mục tiêu Nghị Quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 khẳng định đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia mạnh và giàu từ biển. Theo đó, mục tiêu trọng tâm sẽ là khai thác có hiệu quả cảng biển và dịch vụ vận tải biển; quy hoạch, xây dựng, tổ chức khai thác đồng bộ cảng biển tổng hợp, cảng trung chuyển quốc tế, cảng chuyên dùng gắn với các dịch vụ hỗ trợ; xây dựng hoàn thiện hạ tầng logistics và các tuyến đường giao thông, kết nối liên thông các địa phương trong nước và quốc tế.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :

Khách online:1625
Lượt truy cập: 109647029