Thứ sáu, 06/10/2023 16:43

Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN ngày 01/8/2023.

Ảnh minh họa

Nội dung kiến nghị như sau: “Cử tri kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện công trình cầu vượt tại nút giao Dầu Giây và bàn giao các hạng mục thuộc địa phương quản lý”.

Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:

Công trình nút giao Dầu Giây (công trình) thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km0+000-Km123+105,17 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức Hợp đồng xây dựng – chuyển giao do Công ty Cổ phần BT20 Cửu Long (Doanh nghiệp dự án) thực hiện. Công trình đã thi công hoàn thành và nghiệm thu, đưa vào khai thác từ tháng 7/2022 đáp ứng nhu cầu đi lại của của các phương tiện giao thông, giải quyết tình trạng ách tắc tại nút giao với Quốc lộ 1, phát huy hiệu quả đầu tư dự án. Hiện nay, Doanh nghiệp Dự án đang hoàn tất thủ tục để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác theo quy định, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Đồng thời, để thống nhất và thuận tiện trong công tác quản lý vận hành, khai thác, kết hợp với chỉnh trang đô thị, Doanh nghiệp dự án và Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản1 đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương tiếp nhận hệ thống điện, hệ thống đèn chiếu sáng và cây xanh khu vực nút giao để tổ chức quản lý khai thác phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Doanh nghiệp Dự án phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương bàn giao các hạng mục công trình nút giao Dầu Giây, đảm bảo việc quản lý vận hành, khai thác được đồng bộ, đáp ứng hiệu quả đầu tư của Dự án.

Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.

Nguồn: Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)