Nhịp cầu nối đôi bờ vui

Thứ hai, 05/08/2019 14:35

Những ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vô cùng phấn khởi khi cầu Dương Văn Dương bắt đầu được khởi công xây dựng. Đây là công trình được xây dựng trong niềm vui, mong ước của người dân hàng chục năm nay.

Cầu Dương Văn Dương bắt đầu được khởi công xây dựng trong niềm vui, mong ước của người dân

Cầu Dương Văn Dương nối đôi bờ kênh Dương Văn Dương giữa địa bàn thị trấn Thạnh Hóa và xã Thủy Tây được xây dựng bằng bê tông cốt thép, kết cấu nhịp bằng dàn thép kết hợp cáp treo. Tổng chiều dài của toàn cầu là 195,89m. Chiều rộng mặt cầu 3,5m, với trọng tải thiết kế 5 tấn. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 22,8 tỉ đồng.

Hàng ngày đi trên phà qua kênh Dương Văn Dương, người dân trong huyện, nhất là ở xã Thủy Tây đều dõi theo từng công đoạn, hạng mục của công trình mong sao cho cầu sớm hoàn thành. Ông Nguyễn Văn Châu (ấp 4, xã Thủy Tây) cho biết: “Hơn 17 năm nay, mọi sinh hoạt, mua bán, trao đổi hàng hóa của hàng ngàn người dân, trong đó có khoảng 800 học sinh rất khó khăn, đều phải đi bằng phà, ghe với bao nguy hiểm rình rập. Vì vậy, người dân chúng tôi ai cũng phấn khởi khi thấy cầu Dương Văn Dương được khởi công xây dựng”.

Người dân trên địa bàn thị trấn cũng bày tỏ sự phấn khởi không kém khi công trình bắt đầu khởi công. Ông Nguyễn Văn Đực (khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa) chia sẻ: “Khi có được cây cầu nối nhịp bờ vui thì người dân đi lại thuận tiện và đường đi cũng ngắn hơn. Đặc biệt, người dân chẳng may bị ốm đau, bệnh tật thì kịp thời đến Trung tâm Y tế huyện cứu chữa. Đây là công trình ý Đảng - lòng dân. Do đó, các hộ dân trong vùng dự án đều sẵn sàng nhận phương án bồi thường và chấp nhận di dời nhà, hy sinh cái riêng để đổi lấy lợi ích chung”.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường liên xã Thủy Tây, Thạnh Phú và Thạnh Phước có điểm đầu tiếp giáp đường Nguyễn Đình Chiểu (thị trấn Thạnh Hóa), điểm cuối tại rạch Xẻo Mũi (xã Thạnh Phú) với tổng chiều dài 9,32km, gồm 6 cây cầu (trong đó có cầu Dương Văn Dương), tổng kinh phí gần 160 tỉ đồng. Dự án do Sở Giao thông vận tải Long An phối hợp UBND huyện Thạnh Hóa thực hiện.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND thị trấn Thạnh Hóa - Nguyễn Trọng Cần cho biết: “Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện, dự kiến hoàn thành vào ngày 05/6/2020. Trong quá trình xây dựng sẽ không tránh khỏi khó khăn cho người dân trong vùng dự án, nhất là các hộ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi công trình. Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giải phóng mặt bằng để công trình thi công thuận lợi. Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thị trấn Thạnh Hóa phối hợp đơn vị thi công thường xuyên giám sát nhằm bảo đảm công trình thực hiện nghiêm túc hồ sơ kỹ thuật, thiết kế được duyệt, đúng tiến độ và chất lượng”.

Nhịp cầu nối hai bờ mong đợi đưa vào sử dụng sẽ kết nối giao thương, đi lại của người dân các xã Thạnh Phước, Thạnh Phú và Thủy Tây với trung tâm huyện Thạnh Hóa. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội các xã, thị trấn trong huyện./.

Nguồn: Báo Long An

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:115180
Lượt truy cập: 167.976.070