Trường ĐH GTVT TP.HCM đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp Quốc gia

Thứ hai, 19/09/2022 08:27

Ngày 12/9/2022, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (UTH) đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HCM cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng được ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ GDĐT.

Năm 2017, UTH là 1 trong 40 trường đại học đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Đến tháng 9/2022, với những kết quả và thành tích đáng khích lệ trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng..., UTH tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chu kỳ 2, điều này một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh của Nhà trường.

Trong đó, UTH thay đổi chính sách tuyển sinh để thu hút người học, mở rộng quy mô đào tạo nhằm tạo cơ hội cho người học được tiếp cận với môi trường đại học với mức học phí hợp lí, chất lượng cao; nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ người học; cải thiện cơ sở vật chất, nâng tầm và vị thế của Trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; cải tiến và phát triển chương trình trên cơ sở nhu cầu và phản hồi từ các bên liên quan.

Sinh viên UTH thường xuyên được tham gia thực tế tại các doanh nghiệp

Đặc biệt, Trường xác định chất lượng là yếu tố hàng đầu để cạnh tranh lành mạnh trong thị trường giáo dục vì vậy, chất lượng là phương châm và mục tiêu trong mọi hoạt động của Trường. Mọi hoạt động sẽ được vận hành, rà soát và cải tiến liên tục để không ngừng chuẩn hóa. Trường cũng luôn quan tâm và cập nhật xu hướng hội nhập, phát triển ngành nghề của xã hội và nhu cầu nguồn nhân lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 … để điều chỉnh.

Với đội ngũ giảng viên của Trường được đào tạo tại các cơ sở giáo dục uy tín, nổi tiếng trên thế giới, là những nhà khoa học đầu ngành có trình độ cao và kinh nghiệm làm việc phong phú; Trường là cơ sở giáo dục tiên phong và dày dạn kinh nghiệm trong đào tạo các ngành/chuyên ngành thuộc lĩnh vực GTVT.

Giảng viên thường xuyên được tập huấn về xây dựng chuẩn đầu ra

Trường ĐH GTVT TP.HCM là một trong số những trường đầu tiên mở các ngành đào tạo về logistics và hàng hải ở khu vực phía Nam. Một số ngành đào tạo đã tạo nên uy tín, thương hiệu cho Trường như ngành Hàng hải, Kinh tế vận tải biển, quản trị logistics và vận tải đa phương thức…

Hiểu rõ lợi thế của mình, Nhà trường đã vạch ra hướng đi rất rõ ràng trong chiến lược phát triển đến năm 2030, trong đó chủ trương chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực đường sắt, giao thông đô thị, quy hoạch và quản lý giao thông đô thị, vận tải logistics trên cơ sở công nghệ hiện đại của thế giới để sớm đưa Trường thực sự trở thành trung tâm khoa học và công nghệ của ngành GTVT phía Nam; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho một mạng GTVT đa phương thức nối kết đô thị, khu vực và quốc tế thông suốt, đồng bộ và hiệu quả.

 

Nguồn: Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:103508
Lượt truy cập: 167.973.212