Bình Định: Niềm vui cầu mới với người dân huyện Tuy Phước

Thứ sáu, 13/01/2023 15:26

Người dân ở thôn Lộc Thượng (xã Phước Sơn), thôn Luật Chánh (xã Phước Hiệp) và thôn Quang Hy (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) rất phấn khởi vì địa phương vừa được xây mới 2 cây cầu dân sinh, phục vụ nhu cầu đi lại. Trước khi có 2 cây cầu mới này, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm do cầu cũ bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.


Cầu Đại Hàn được xây mới, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện, an toàn
cho người dân địa phương và các phương tiện giao thông

Mới đây, cầu cầu Đại Hàn vừa hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng - nối liền thôn Quang Hy (xã Phước Lộc) với thôn Luật Chánh (xã Phước Hiệp). Cây cầu này bị đợt mưa lũ cuối tháng 11/2021 làm hư hỏng, sụt lún một nhịp khoảng 40 cm; lệch dầm cầu số 2 và 3, có nguy cơ đổ sập và chia cắt giao thông.

Cầu Đại Hàn mới có tổng chiều dài hơn 84 m, mặt cầu rộng 7 m; được xây dựng với quy mô 4 nhịp dầm bản hộp bê tông cốt thép. Ngoài ra, cầu còn có lan can 2 bên và đường dẫn 2 đầu cầu; tổng kinh phí đầu tư hơn 26,4 tỷ đồng từ nguồn vốn do Trung ương hỗ trợ thuộc dự án “Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai” và vốn ngân sách địa phương.

Từ khi cầu đưa vào sử dụng (cuối tháng 10/2022), việc đi lại của người dân địa phương nói riêng, người tham gia giao thông nói chung được thông suốt, an toàn. Đặc biệt, cầu Đại Hàn nằm trên tuyến đường liên xã, nối liền thôn Luật Chánh và Quang Hy nên việc xây mới, đưa vào khai thác tạo rất nhiều thuận lợi cho các phương tiện chuyên chở hàng hóa lưu thông qua lại.

Ông Trần Văn Phong, ở thôn Luật Chánh, cho biết: “Trước khi cầu Đại Hàn bị sụt lún nghiêm trọng vào cuối tháng 11/2021 thì cũng đã xuống cấp, hư hỏng nhiều. Trước kia, mỗi khi lái xe tải chạy qua cầu tôi rất ngại và lo lắng. Nay thì vô tư chạy xe tải qua lại vì cầu được xây mới rất kiên cố”.

Cuối tháng 12/2022, UBND xã Phước Sơn cùng Hội đồng hương Tuy Phước tại TP Hồ Chí Minh tiến hành nghiệm thu, đưa cầu dân sinh mới được xây dựng bắc qua tuyến kênh TX6 tại xóm 12, thôn Lộc Thượng vào sử dụng. Cầu có chiều dài gần 16 m, rộng 3,4 m; gồm 3 nhịp, được thi công theo kết cấu cầu dầm. Tổng kinh phí công trình hơn 771 triệu đồng; trong đó, Hội đồng hương Tuy Phước tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 500 triệu đồng, số tiền còn lại từ ngân sách xã Phước Sơn.

Từ khi cầu mới được đưa vào sử dụng, việc đi lại, chuyên chở nông sản, vật tư nông nghiệp, hàng hóa của người dân xóm 12 nói riêng, người dân thôn Lộc Thượng nói chung được thuận tiện, an toàn. Bà Lê Thị Thu (ở thôn Lộc Thượng), chia sẻ: “Trước kia, nơi này cũng có cây cầu nhưng do xây dựng đã rất lâu nên hư hỏng, xuống cấp nặng. Mỗi khi người dân chở nông sản, vật tư nông nghiệp đi trên cầu luôn bất an, lo lắng. Nay có cây cầu mới kiên cố, vững chắc nên bà con đi lại được thuận lợi, an toàn”.

Theo ông Tôn Kỳ Hải, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, cây cầu mới được xây dựng có ý nghĩa đặc biệt. Bởi đây là tấm lòng của Hội đồng hương Tuy Phước tại TP Hồ Chí Minh hướng về quê hương. Cầu mới góp phần tăng cường năng lực vận tải, giảm thiểu thời gian đi lại của người dân địa phương trong mùa mưa lũ và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông nông thôn.

Nguồn: Báo Bình Định

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:94471
Lượt truy cập: 167.970.676