Trong 10 tháng năm 2024, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Gia Lai tăng cả số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, ngành chức năng và chính quyền các địa phương đề ra nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm.
Ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đã góp phần giảm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Từ đầu năm đến nay tỷ lệ vụ việc vi phạm hành lang ATGT đường bộ toàn tỉnh giảm 61% so với cùng kỳ năm 2023, bảo đảm trật tự ATGT và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tại Công văn số 448/UBND-NC ngày 22/1/2024 về việc tăng cường công tác quản lý trật tự hành lang an toàn đường bộ gắn với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; Kế hoạch số 42/KH-SGTVT ngày 11/3/2024 của Sở GTVT về Triển khai thực hiện công tác quản lý trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ trên các tuyến Tỉnh lộ và Quốc lộ (ủy quyền) trên địa bàn tỉnh do Sở GTVT quản lý năm 2024; Công văn số 2017/SGTVT-QLHT ngày 05/9/2024 của Sở GTVT về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông giải toả hành lang đường bộ đợt 2 năm 2024.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hậu Giang cho biết, đầu năm đến nay đã chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh, Cảnh sát giao thông và các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe trên địa bàn tỉnh hoạt động vận chuyển hành khách đảm bảo điều kiện về an toàn giao thông.
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác thi hành pháp luật về quản lý bến thủy tại 5 tỉnh, thành phố để đánh giá tình hình và phát hiện bất cập, sai sót.
Trang:
Tiếp
Cuối