Quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác

Thứ tư, 01/08/2012 15:56
Ngày 20/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký ban hành thông tư 26/2012/TT-BGTVT Quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác.

Ngày 20/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký ban hành thông tư 26/2012/TT-BGTVT Quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác.

Thông tư gồm 5 chương, 21 điều quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác và được áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác.

Về tiêu chí, hồ sơ xác định điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, Thông tư xác định điểm đen là tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (12 tháng) có 02 vụ tai nạn giao thông có người chết hoặc 03 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 01 vụ có người chết hoặc 04 vụ tai nạn trở lên, nhưng chỉ có người bị thương. Đối với điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, thông tư xác định là điểm có hiện trạng công trình đường bộ, hiện trạng khu vực và tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (12 tháng), thuộc một trong các trường hợp Hiện trạng công trình đường bộ, hiện trạng tổ chức giao thông và xung quanh vị trí có yếu tố gây mất an toàn giao thông; Xảy ra 05 vụ va chạm trở lên hoặc có ít nhất 01 vụ tai nạn nhưng chỉ có người bị thương.

Các hồ sơ điểm đen bao gồm:Hồ sơ các vụ tai nạn giao thông được lưu giữ tại đơn vị quản lý đường bộ hoặc hồ sơ các vụ tai nạn giao thông do cơ quan công an cung cấp; Bảng thống kê tai nạn có ghi lý trình, số vụ tai nạn, thiệt hại, đánh giá nguyên nhân kèm kiến nghị sơ bộ giải pháp khắc phục; Bản vẽ sơ đồ khu vực điểm đen, ảnh chụp khu vực điểm đen và các tài liệu liên quan.

Về việc xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, thông tư quy định rõ trình tự 08 bước bao gồm Xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên xử lý;Thị sát hiện trường lần đầu; Phân tích và sơ bộ xác định nguyên nhân;Nghiên cứu hiện trường lần hai để xác định nguyên nhân; Lựa chọn biện pháp khắc phục; Xác định cơ quan chịu trách nhiệm xử lý; Thực hiện xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; Theo dõi và đánh giá kết quả.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định trách nhiệm xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đối với hệ thống quốc lộ, hệ thống đường địa phương, đường chuyên dùng.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2012, thay thế Quyết định số 13/2005/QĐ-BGTVT ngày 02 tháng 02 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ban hành "Quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm thường xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ đang khai thác”.

DT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:68081
Lượt truy cập: 176.406.780