Đường sắt Việt Nam kiểm tra thi công cầu đường bộ mới Đồng Nai và các công trình đường sắt miền Trung

Thứ tư, 15/08/2012 15:15
Đoàn công tác của Tổng công ty ĐSVN do Tổng giám đốc Nguyễn Đạt Tường làm Trưởng đoàn vừa đi kiểm tra việc thi công cầu đường bộ mới Đồng Nai thuộc công trình xây dựng 3 cầu đường bộ Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu tách khỏi cầu chung đường sắt theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn công tác của Tổng công ty ĐSVN do Tổng giám đốc Nguyễn Đạt Tường làm Trưởng đoàn vừa đi kiểm tra việc thi công cầu đường bộ mới Đồng Nai thuộc công trình xây dựng 3 cầu đường bộ Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu tách khỏi cầu chung đường sắt theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã báo cáo với Tổng giám đốc và Đoàn công tác của Tổng công ty ĐSVN về tiến độ thi công các hạng mục mố, trụ, công tác giải phóng mặt bằng, các hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thi công... Theo đó, đến giữa tháng 8, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng CT3 đã thi công xong cầu công vụ; thi công xong 3 cọc nhồi D1000 phục vụ đổ bê tông khối K16 dầm chính; hoàn thành 18/18 cọc nhồi và hoàn thành khung vây của trụ T4; thi công xong 10/10 cọc nhồi và hoàn thành 90% khung vây của trụ T5; hoàn thành 6/10 cọc nhồi của trụ T6; đang làm sàn đạo thi công và đóng khung định vị của trụ T7...

Công ty CP Tổng công ty CTĐS (RCC) đã hoàn thành 18/18 cọc nhồi và đang bơm cát đổ bê tông bệ móng trụ T3; hoàn thành thi công xà mũ và đang đổ bê tông 3 khối K16 dầm chính trụ T2. Công ty Đầu tư và phát triển Trường An được bàn giao mặt bằng thi công ngày 2-8-2012, đang tiến hành chuẩn bị triển khai thi công. Hai cầu chung Đồng Nai lớn, Đồng Nai nhỏ đang được các nhà thầu tiến hành cạo rỉ các dầm thép, đào đất và xây chân khay mái ta luy nền đường...

Tổng giám đốc ĐSVN Nguyễn Đạt Tường đã chỉ đạo các nhà thầu và tư vấn lập một đường găng tiến độ mới, điều chỉnh theo thực tế với 2 mốc: 31/10, 31/12/2012 và dự kiến đến 31/1/2013 sẽ hoàn tất để kiểm điểm tiến độ và giải ngân; hàng tháng lãnh đạo Tổng công ty giao ban ít nhất 1 lần với Ban Quản lý Dự án ĐSKV3 và nhà thầu để kiểm điểm, thúc đẩy tiến độ.

Tổng giám đốc Nguyễn Đạt Tường đã đồng ý cho đổ bê tông trụ T4, T5 bằng xà lan theo kiến nghị của nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ; đồng thời cho phép những công nghệ làm được tại các cầu đường bộ Thị Cầu, Tam Bạc áp dụng tại cầu Đồng Nai. Tổng giám đốc cũng yêu cầu tư vấn giám sát tăng cường trách nhiệm, không vì tiến độ mà ảnh hưởng đến chất lượng công trình; đồng thời yêu cầu Ban Quản lý Dự án ĐSKV3 cần đẩy nhanh tiến độ về việc duyệt thủ tục, cử người thường xuyên bám sát hiện trường giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công…

Trước đó, trong các ngày 8 và 9/8, Đoàn công tác của ĐSVN do Phó Tổng giám đốc ĐSVN Phạm Công Trịnh dẫn đầu đã đến kiểm tra các điểm chạy chậm do thi công khu vực miền Trung thuộc dự án thay tà vẹt bê tông K1, K2 bằng tà vẹt bê tông dự ứng lực.

Tại hiện trường, đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu, tư vấn giám sát báo cáo với Phó Tổng giám đốc và Đoàn công tác về tình hình thực hiện tiến độ dự án, những vướng mắc khó khăn trong việc thực hiện tiến độ thi công các hạng mục công trình...
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Tổng giám đốc Phạm Công Trịnh đã cho phép Phòng ĐHVT Đà Nẵng điều chỉnh cục bộ 1h30 phút hành trình các đoàn tàu hàng cắt móc khu đoạn và 0h30 phút đối với các đoàn tàu hàng chuyên tuyến để giãn cách thời gian phục vụ cho việc dỡ vật tư, vật liệu phục vụ thi công. Yêu cầu Ban Quản lý dự án ĐS KV2 cung cấp các điểm thi công ưu tiên trong quá trình thực hiện dự án cho Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng để hàng ngày tại các cuộc họp giao ban vận tải thông báo cho Phòng ĐHVT Đà Nẵng, từ đó có kế hoạch ưu tiên cho các điểm thi công này kịp thời; Phòng ĐHVT Đà Nẵng bố trí thêm một số xe chuyên dùng phục vụ vận chuyển đá cho công trình.

Phó Tổng giám đốc Phạm Công Trịnh yêu cầu các nhà thầu, khi có kế hoạch dỡ vật tư, vật liệu phải bố trí đủ quân để bảo đảo dỡ hết theo kế hoạch; đồng thời lưu ý Ban Quản lý dự án ĐS KV 2, tư vấn giám sát, các nhà thầu cần đặc biệt quan tâm công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn chạy tàu, lao động trong điều kiện vừa thi công vừa chạy tàu; bám sát Văn phòng đại diện, Phòng ĐHVT Đà Nẵng thực hiện kế hoạch vận chuyển cung ứng vật tư cũng như đẩy mạnh tiến độ các hạng mục công trình nhằm giảm thiểu thời gian chạy chậm do thi công công trình khu gian, thiết thực đảm bảo biểu đồ chạy tàu trên đường sắt Thống Nhất.

Theo ĐSVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:137223
Lượt truy cập: 181.349.445