Đà Nẵng: Lắp đầu Rồng trên cầu Rồng

Thứ tư, 20/02/2013 09:05
Sáng ngày 19/02, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã chỉ đạo Nhà thầu và các đơn vị liên quan đã triển khai lắp đặt hạng mục đầu Rồng công trình cầu Rồng.

Sáng ngày 19/02, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã chỉ đạo Nhà thầu và các đơn vị liên quan đã triển khai lắp đặt hạng mục đầu Rồng công trình cầu Rồng.

Đầu Rồng là biểu tượng cho linh vật Rồng, tạo nên hình dáng kiến trúc độc đáo cho công trình, thể hiện khát vọng lớn lao của dân tộc Việt Nam muốn chinh phục những tầm cao mới.

Thiết kế mỹ thuật hạng mục đầu Rồng do nghệ nhân Phạm Văn Hạng thực hiện đã được hội đồng kiến trúc thành phố chấp thuận. Đầu Rồng được mô phỏng theo hình dạng Rồng đá thời nhà Lý, mắt Rồng được thiết kế cách điệu hình trái tim, đầu Rồng được đặt theo hướng bay ra biển Đông.

Đầu Rồng được gia công từ thép tấm dày (10÷16) mm có giới hạn chảy 345 MPa, giới hạn bền 450 MPa theo tiêu chuẩn ASTM A709M. Thép gia công đầu Rồng khoảng trên 70 tấn, trọng lượng kết cấu sau khi hoàn thiện xấp xỉ 43 tấn dài khoảng 15m, cao khoảng 9,7m.

Đầu rồng gồm 02 tấm má Rồng phía trên và 02 tấm má Rồng phía dưới, các má Rồng trên và dưới về mỗi phía sẽ được liên kết bằng đường hàn để tạo thành một nửa đầu Rồng. Sau khi lắp đặt vào vị trí, 02 nửa được hàn với nhau để tạo thành đầu Rồng hoàn chỉnh.

Đầu Rồng liên kết với vòm thép thông qua các mối ghép bu lông sau đó hàn với hệ vòm (thân Rồng) tại công trường, đường hàn phải đảm bảo có cường độ cao hơn thép cơ bản, có giới hạn chảy >410 MPa, giới hạn bền >510 Mpa. Toàn bộ kết cấu thép được sơn gồm 05 lớp theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án, màu sơn ngoài cùng là màu vàng giống như thân Rồng.

Theo tiến độ, toàn bộ phần gia công lắp đặt đầu Rồng sẽ được hoàn tất vào ngày 10/3/2013.

Nguồn: Sở GTVT Đà Nẵng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:137900
Lượt truy cập: 181.998.573