Quảng Ninh: Quyết tâm của nhà thầu trong thi công Cầu Bắc Lịch và gói thầu 3, dự án cải tạo nâng cấp QL18C

Thứ hai, 25/03/2013 08:02
Dự án cải tạo nâng cấp QL18C có tổng mức đầu tư trên 785 tỷ đồng, vốn do ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác. Sau khi hoàn thành, đường được cải tạo, nâng cấp từ đường cấp V miền núi lên tiêu chuẩn đường cấp III miền núi sẽ có chiều rộng là 9m, chiều rộng mặt đường 8m, gia cố lề 2 bên 2x0,5m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa; tốc độ thiết kế 60km/h. Trên tuyến thiết kế 6 cầu trong đó có 2 cầu lớn, 2 cầu trung, 2 cầu nhỏ.

Dự án cải tạo nâng cấp QL18C có tổng mức đầu tư trên 785 tỷ đồng, vốn do ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác. Sau khi hoàn thành, đường được cải tạo, nâng cấp từ đường cấp V miền núi lên tiêu chuẩn đường cấp III miền núi sẽ có chiều rộng là 9m, chiều rộng mặt đường 8m, gia cố lề 2 bên 2x0,5m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa; tốc độ thiết kế 60km/h. Trên tuyến thiết kế 6 cầu trong đó có 2 cầu lớn, 2 cầu trung, 2 cầu nhỏ.

Toàn bộ dự án được chia làm 6 gói thầu (trong đó có 5 gói thi công đường và 1 gói thi công cầu), theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh đến 30/4 năm nay phải hoàn thành đưa dự án vào sử dụng. Đến thời điểm này các gói thầu đã cơ bản hoàn thành việc thảm lớp bê tông nhựa thô, hiện các nhà thầu đang tập trung hoàn thiện thảm lớp bê tông nhựa lớp mịn và sơn kẻ mặt đường...

Trung tuần tháng 3, có mặt trên công trường thi công gói thầu xây lắp số 3, thời điểm này nhà thầu đang nỗ lực hoàn thiện lớp móng cấp phối đá dăm. Gói thầu số 3, có chiều dài 5,7km do liên danh nhà thầu là Công ty CP đầu tư và Xây dựng 703 và Công ty CP 126 thi công. Có thể nói đây là một gói thầu gặp rất nhiều khó khăn so với các gói thầu khác, của dự án, bởi có phần việc thi công 2,4km tuyến tránh dốc Cô Tiên nằm giữa 2 cầu Mạt Trạt và Bắc Lịch lại là đoạn tuyến mở mới nên không có đường vào. Ông Nguyễn Khắc Đồng, Chỉ huy trưởng công trường nhà thầu Công ty CP đầu tư và Xây dựng 703 cho biết: Ngay khi triển khai thi công tại công trường chúng tôi đã tích cực huy động máy móc thiết bị. Nhưng thời gian đầu thi công nền đường thì việc đưa nhiên liệu qua sông Tiên Yên phục vụ máy móc thi công cho đoạn tuyến tránh hết sức khó khăn, nhiều lúc phải thuê người dân địa phương khiêng qua nên rất tốn kém. Sau khi cầu Mạt Trạt thi công cơ bản xong mặt cầu chúng tôi mới có đường chuyên chở vật liệu vào thi công. Hiện việc thi công lớp móng cấp phối đá dăm thì khoảng 5 ngày nữa cơ bản hoàn thành chỉ còn đoạn vài chục mét phía mố cầu Bắc Lịch phải chờ nhà thầu hợp long cầu xong mới bắt tay vào thi công. Ngay khi hoàn thành phần việc thi công lớp móng cấp phối đá dăm nhà thầu sẽ tiến hành thảm nhựa mặt đường. Chắc chắn sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2013.

Tại công trường thi công cầu Bắc Lịch, đây là 1 trong 2 cầu lớn trên tuyến. Có thể nói, đây là cầu gặp nhiều khó khăn nhất trong 3 cầu khác của gói thầu 6. Cầu Bắc Lịch với quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, dài 174,9m, rộng 9m, trọng tải thiết kế HL93, do Công ty TNHH MTV Cầu 1 Thăng Long thi công. Bởi lẽ đây là 1 trong 2 cây cầu được xây dựng mới bắc qua sông Tiên Yên để tránh đoạn dốc Cô Tiên, nên phần mố M1 thi công nằm ở khu vực đồi núi thuộc đoạn tuyến mới của dự án nên việc vận chuyển nguồn vật liệu cho thi công rất khó khăn. Để đáp ứng tiến độ, Chủ đầu tư (Sở GTVT) đã bổ sung thêm nhà thầu vào thi công cầu Bắc Lịch thuộc gói thầu xây lắp 6 của dự án. Theo đó Nhà thầu Công ty TNHH MTV Xây dựng cầu 75 vào đảm nhận thi công mố M1 của cầu. Hiện cơ bản khoan xong cọc móng mố. Ông Trương Văn Hiền, Chỉ huy phó công trường nhà thầu Công ty TNHH MTV Cầu 1 Thăng Long cho biết: Trong quá trình thi công gặp không ít khó khăn, nhất là cuối năm ngoái bị trận bão trôi mất 2 đảo thi công trụ T3 và T4 cầu nên ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của dự án. Hiện nay nhà thầu đang tập trung nhân lực thi công liên tục 3 ca. Hiện đã đúc được 17/20 phiến dầm, lao được 3/5 nhịp cầu, với tiến độ hiện nay dự kiến đến ngày 9/4 sẽ hợp long cầu và trung tuần tháng 4/2013 thảm nhựa mặt cầu lắp đặt khe co giãn, như vậy sẽ đáp ứng được yêu cầu tiến độ của chủ đầu tư.

Có thể nhận thấy, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với nỗ lực quyết tâm của nhà thầu thi công gói thầu số 3 và cầu Bắc Lịch sẽ phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 4/2013 và hoà cùng với các gói thầu khác để kịp thời khánh thành tuyến đường vào 30/4 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:61866
Lượt truy cập: 181.494.327