Đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu về đích trước thời hạn Dự án sửa chữa mặt đường, đảm bảo giao thông quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang

Thứ năm, 21/03/2013 06:43
Sau nhiều năm đưa vào khai thác, sử dụng, quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang xuất hiện nhiều đoạn bị hư hỏng nặng. Tình trạng mặt đường bị rạn nứt, cao su sình lún võng nhiều, có nơi diện tích hư hỏng mặt đường lên đến hàng nghìn mét vuông...

Sau nhiều năm đưa vào khai thác, sử dụng, quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang xuất hiện nhiều đoạn bị hư hỏng nặng. Tình trạng mặt đường bị rạn nứt, cao su sình lún võng nhiều, có nơi diện tích hư hỏng mặt đường lên đến hàng nghìn mét vuông...

Nhiều đoạn những ngày mưa ngập đầy bùn, khiến người tham gia giao thông khó khăn, vất vả, gây mất an toàn giao thông. Để đảm bảo giao thông êm thuận, Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ 226 Điện Biên đã và đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu về đích trước thời hạn.

Ông Nguyễn Trọng Kính, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ 226, Giám đốc điều hành Dự án sửa chữa mặt đường, đảm bảo giao thông quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang cho biết: Tuyến Điện Biên - Tây Trang được sửa chữa bắt đầu từ Km83 - Km116 quốc lộ 279, với tổng kinh phí thực hiện 33 tỷ đồng. Theo kế hoạch, sau 180 ngày thi công, dự án sửa chữa sẽ hoàn thành, giao thông êm thuận, đảm bảo an toàn cho phương tiện và thuận lợi cho người tham gia giao thông. Song do đây là đoạn tuyến trọng điểm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe có trọng tải lớn rất đông, khó khăn cho quá trình thi công sửa chữa. Chính vì vậy, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện để thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Những ngày trung tuần tháng 3, các nhà thầu, đơn vị thi công đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công giặm vá lại những đoạn mặt đường xuống cấp trầm trọng. Có mặt trên quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang, chúng tôi ghi nhận không khí lao động khẩn trương trên toàn tuyến. Đẩy nhanh tiến độ thi công bằng cách tăng cường nhân lực, trang thiết bị máy móc tập trung sửa chữa, vá đường. Tại các điểm mặt đường xuống cấp nghiêm trọng từ Km83 - Km86, mặt đường lún sụt, nhiều ổ voi, khe rãnh nên đơn vị ưu tiên khắc phục trước. Do lòng đường hẹp, lượng phương tiện lưu thông nhiều, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị vừa đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mặt đường vừa phân luồng giao thông. Đến nay, Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ 226 đã xử lý xong cao su, sình lún, đào mặt đường, thay vật liệu, mặt đường êm thuận. Tại Km86 - Km97 đường xuống cấp trầm trọng, đơn vị đã thảm rải nhựa tăng cường, láng nhựa bằng phẳng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông. Đối với những đoạn qua khu dân cư, đơn vị thi công xây rãnh thoát nước, nắp đậy bê tông đảm bảo.

Ông Nguyễn Trọng Kính nói: Để đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành trước mùa mưa năm nay, chúng tôi đã chia lực lượng thành 6 đội thi công cuốn chiếu từng đoạn. Trên toàn tuyến được bố trí 20 lu, đồ nấu nhựa, 160 lao động thi công liên tục. Đến nay đã hoàn thành hơn 60% khối lượng công việc. Để công tác sửa chữa mặt đường, đảm bảo giao thông trên tuyến kịp thời, Công ty đã chủ động vay vốn ngân hàng để triển khai thực hiện khi chưa được tạm ứng vốn. Với tiến độ thực hiện khẩn trương, nhanh chóng, tuyến quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang sẽ hoàn thành sửa chữa mặt đường vào cuối tháng 4 này trong khi kế hoạch ban đầu đề ra là tháng 6/2013.

Trực tiếp kiểm tra, rà soát lại công tác sửa chữa mặt đường, đảm bảo giao thông trên toàn tuyến quốc lộ 279 Điện Biên - Tây Trang vừa qua, ông Lê Đình Thọ, Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn đang triển khai sửa chữa, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để việc thi công đảm bảo theo kế hoạch. Duy tu phải thực hiện theo chiến dịch, theo tinh thần nơi nào hỏng nặng thì sửa trước. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo an toàn giao thông, các đơn vị thi công phải tìm phương án tối ưu để thực hiện, tập trung vào các đoạn hư hỏng lớn. Bên cạnh đó, phải tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giữ đường, bảo vệ đường, đảm bảo giao thông an toàn, thuận lợi. Thời gian tới, Tổng cục sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải đề nghị Chính phủ yêu cầu các cấp chính quyền địa phương phối hợp giải tỏa hành lang, đào rãnh, hố thoát nước để tăng tuổi thọ tuyến đường.

Nguồn: Báo Điên Biên Phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:7999
Lượt truy cập: 181.510.203