Chế tạo thành công hệ thống máy lái điện- thuỷ lực cho tàu thủy

Thứ tư, 19/03/2008 00:00
Thông qua Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ, các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học công nghệ tàu thuỷ (Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam) đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công hệ thống máy lái điện - thuỷ lực tự động cho tàu thuỷ trọng tải 11.000-13.000 tấn.

Thông qua Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ, các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học công nghệ tàu thuỷ (Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam) đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công hệ thống máy lái điện - thuỷ lực tự động cho tàu thuỷ trọng tải 11.000-13.000 tấn.


Các thông số chính của máy lái điện - thuỷ lực bao gồm: Momen xoắn, áp suất làm việc cực đại, áp suất đặt van an toàn, góc quay bánh lái, thời gian đảo bánh lái, bơm thuỷ lực, động cơ điện:11kW-380V/50Hz/3 pha; điện áp điều khiển cơ cấu lái: 24 VDC...


Hệ thống máy lái điện- thuỷ lực tự động là thiết bị quan trọng, giúp điều khiển tàu thuỷ đi đúng tuyến tới các bến cảng mong muốn. Để vận hành máy lái thuận tiện đối với các tàu cỡ lớn, người ta sử dụng hệ truyền động kiểu điện - thuỷ lực. Ngoài ra, việc sử dụng hệ điều khiển tự động sẽ giảm nhẹ công việc cho các sĩ quan và thuỷ thủ trên tàu.


Bên cạnh đó dự án cũng đã thiết kế và chế tạo thành công hệ thống máy lái điện - thuỷ lực tự động kiểu 2 xi lanh lắc tạo momen quay. Kết quả sản xuất thử của dự án cho thấy, với cơ sở vật chất và trình độ công nghệ hiện nay thì việc các nhà khoa học trong nước tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công hệ thống máy lái nói trên đã giảm được 30% giá thành so với thiết bị cùng loại nhập ngoại./.

TTXVN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:99702
Lượt truy cập: 176.229.979