Kiểm điểm tiến độ Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Thứ ba, 07/07/2015 17:45

Chiều 7/7, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo một số nội dung Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Báo cáo tại cuộc họp, Tổng công ty Cửu Long cho biết, hiện đã hoàn thành theo phương án kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 ở vị trí cách 100m về phía thương lưu cầu Mỹ Thuận hiện tại; Tư vấn đang triển khai khoan địa chất đối với đoạn tuyến không ảnh hưởng, hiện nay thiết kế cơ sở cũng đã được hoàn thành khoảng 80%.

Theo TCT Cửu Long, TCT đã thống nhất với địa phương hướng tuyến, tĩnh không cầu, đường ngang, đường chui của Dự án. Đồng thời, tiếp tục khoan khảo sát địa hình, địa chất; chỉ đạo Tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư và trình Bộ GTVT trong tháng 7/2015. Trên cơ sở đó, TCT Cửu Long kiến nghị lập đề xuất Dự án trình Bộ GTVT trước ngày 10/7/2015.

Đại diện Tư vấn báo cáo tại cuộc họp

Đại diện Tư vấn báo cáo tại cuộc họp

Đánh giá tiến độ Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể hoan nghênh Tư vấn TEDI, TCT Cửu Long đã có những phương án đề xuất hợp lý, làm tốt những chỉ đạo của Bộ. “Trên cơ sở các giai đoạn còn lại, các đơn vị, nhà đầu tư, tư vấn phải tập trung cao độ cho Dự án, vì đây là một trong những Dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng là trọng điểm của Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Gấp rút trong tháng 7 phải hoàn thành Dự án đầu tư để sớm trình Thủ tướng Chính phủ” - Thứ trưởng yêu cầu.

Về thủ tục pháp lý, Thứ trưởng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư đối tác công - tư tiếp tục làm việc với TCT Cửu Long để xác định rõ tư cách pháp nhân của TCT trong Dự án.

Thứ trưởng giao TCT Cửu Long làm việc với từng đơn vị trước đây đã thực hiện Dự án để xác định rõ trách nhiệm, trên cơ sở những quy định pháp luật hiện nay, tham mưu Bộ giải quyết những vướng mắc liên quan đến các đơn vị đó.

Về mặt chủ trương, Thứ trưởng thống nhất phương án tuyến 2, cầu Mỹ Thuận 2 lựa chọn gần cầu Mỹ Thuận hiện tại 350m về phía thượng lưu. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng yêu cầu Tư vấn nghiên cứu thêm phương án tuyến, vị trí cầu…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị khẩn trương khảo sát địa hình, địa chất, xem xét vướng mắc để kịp thời điều chỉnh. Đồng thời, tiếp tục làm việc với địa phương để quán triệt phương án tĩnh không thông thuyền, tĩnh không giao cắt đường dân sinh; khu vực nào có dân cư đi lại tiến hành làm đường gom và đưa vào sử dụng ngay; phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp để bố trí cọc GPMB cho chính xác, hợp lý.

Tr. B

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:9148
Lượt truy cập: 175.972.332