Nghiên cứu Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

Thứ năm, 05/05/2016 13:05

Sáng nay (5/5), Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Nghiên cứu Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Hợp tác quốc tế, Khoa học công nghệ, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông; Ban PPP; Cục QLDX&CLCTGT; Ban QLDA 7 và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Thứ trưởng Nguyễn Nhật  cho biết, việc huy động vốn của hai hợp phần phải khả thi thì dự án mới được triển khai

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương lập dự án theo đề nghị của Bộ GTVT. Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần 1, đầu tư xây dựng phần cầu chính dây văng của cầu Đại Ngãi 1 theo hình thức hợp đồng BOT; Hợp phần 2, bao gồm toàn bộ phần cầu dẫn của cầu Đại Ngãi 1, cầu Đại Ngãi 2, các hạng mục còn lại và công tác giải phóng mặt bằng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Về quy mô, dự án có chiều dài tuyến khoảng 15,7 km, bao gồm 02 cầu chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2, 05 cầu trung và nhỏ, đường dẫn vào cầu. Trong đó, cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 được thiết kế 04 làn xe, mặt cầu rộng 16m; đường dẫn hai cầu và các cầu trên tuyến, trước mắt đầu tư nền rộng 9m, mặt rộng 7m, tương lai sẽ mở rộng đáp ứng nhu cầu theo từng giai đoạn.

Dự án có tổng mức đầu tư (TMĐT) khoảng 5.726 tỷ đồng. Trong đó, Hợp phần 1 có TMĐT khoảng 2.754 tỷ đồng, Hợp phần 2 có TMĐT khoảng 2.972 tỷ đồng.

Đại diện Tư vấn của JICA báo cáo Nghiên cứu dự án

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT đang tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho Hợp phần 1 theo hình thức hợp đồng BOT, tuy nhiên việc huy động vốn từ các nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa lựa chọn được nhà đầu tư chính thức. Đối với Hợp phần 2, Bộ GTVT đang dự kiến sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản.

“Việc huy động vốn của hai hợp phần phải khả thi thì dự án mới được triển khai, nếu một trong hai hợp phần không huy động được vốn thì dự án thể thực hiện được”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết thêm.

Để có tính khả thi cao, Thứ trưởng yêu cầu Cục QLXD&CLCTGT khẩn trương phối hợp với tư vấn của JICA tiếp thu ý kiến cuộc họp, nghiên cứu điều chỉnh phần vốn đối ứng và TMĐT dự án sao cho phù hợp để hoàn chỉnh báo cáo Nghiên cứu dự án để Bộ xem xét trình Chính phủ.

Phùng Trọng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:38233
Lượt truy cập: 176.100.132