Theo Quy định mới này, trừ các container chở trên xe kéo rơ-mooc (chassis hoặc trailer) được vận chuyển trên tàu ro-ro hoạt động tuyến quốc tế ngắn, khối lượng toàn bộ của container chứa hàng được xếp lên tàu phải được xác nhận bởi người gửi hàng bằng cách cân toàn bộ khối lượng container và hàng hóa chứa bên trong hoặc cân từng lô hàng đóng trongc ontainer, cộng với khối lượng các thành phần khác bên trong container và cộng thêm khối lượng của vỏ container bằng thiết bị cân được chứng nhận.
Người gửi hàng có trách nhiệm cung cấp xác nhận khối lượng toàn bộ của container cho thuyền trưởng hoặc nguời đại diện của thuyền trưởng và cho cảng để sử dụng trong việc lập kế hoạch sếp hàng của tàu. Nếu thuyền trưởng hoặc người đại diện của thuyền trưởng và cảng không nhận được xác nhận khối lượng toàn bộ của container do người gửi hàng cung cấp thì container đó sẽ không được xếp xuống tàu.
Do961i với những container được xếp xuống tàu trước ngày 01/7/2016 và được trung chuyển vào đúng ngày hoặc sau ngày 01/7/2016 để được vận chuyển đến cảng dỡ cuối cùng không phải trình xác nhận khối lượng toàn bộ của container. Tuy nhiên việc áp dụng này chỉ có hiệu lực đến ngày 01/10/2016.