Cục QLĐB I: Không để công tác xử lý xe quá tải “chùng xuống”

Thứ sáu, 05/05/2017 08:54

Cục QLĐB I sẽ tập trung tối đa công chức thanh tra của Cục, khắc phục khó khăn để duy trì 24/24h công tác kiểm soát tải trọng xe, kiên quyết xử lý và xử phạt nghiêm khắc các phương tiện và chủ doanh nghiệp vi phạm.

Chiếc xe vi phạm cơi nới kích thước thành thùng
bị lực lượng thanh tra của Cục phát hiện xử lý và giám sát
cắt phần thành thùng cơi nới tại km 25 + 900, QL6, Chương Mỹ, Hà Nội
.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục QLĐB I cho biết: “ngay sau khi nhận nhiệm vụ tại Cục I, tôi xác định nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt đó là tăng cường công tác quản lý chất lượng và tiến độ công tác bảo trì đường bộ, đặc biệt lưu ý công tác KSTTX trong tình hình mới. Để làm được điều này thì trước hết sẽ tập trung tối đa công chức thanh tra của Cục, khắc phục khó khăn để duy trì 24/24h công tác kiểm soát tải trọng xe. Phương châm là kiên quyết xử lý và xử phạt nghiêm khắc các phương tiện và chủ doanh nghiệp vi phạm. Giám sát tới cùng việc cắt thùng xe cơi nới trái quy định. Đồng thời gửi số liệu sang bên đăng kiểm để phối hợp xử lý. Chúng tôi sẽ tham mưu cho Tổng cục để bổ sung tăng cường thêm các giải pháp xử lý tận gốc gần 10% xe quá tải còn lại”.
Liên quan đến công tác kiểm soát, xử lý vi phạm chở quá tải, ông Bùi Danh Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra - An toàn (thuộc Cục QLĐB 1, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN, Cục QLĐB 1 đã xây dựng kế hoạch, tăng cường các đợt kiểm tra xe quá tải ở nhiều địa phương. Theo đó, Tổ KTTTX đột xuất của Cục QLĐB I đã thực hiện nhiều cuộc tuần tra trên nhiều tuyến quốc lộ và tại những địa phương có tình trạng xe quá tải diễn biến phức tạp như Hà Nam, Thanh Hóa … phát hiện và lập biên bản xử lý hàng chục xe vi phạm chở quá tải, cơi nới thùng xe.
Tính riêng trong tháng 4, các lực lượng thanh tra của Cục đã xử lý 71 xe, có 63 xe vi phạm trong đó có 1 xe vi phạm kích thước thành thùng, 7 xe vừa vi phạm tải trọng vừa vi phạm kích thước thành thùng với số tiền xử phạt hơn 3 tỷ đồng.
Cũng theo ông Hà cho biết, thực tế công tác xử lý xe quá tải thời gian gần đây cho thấy, nhiều lái xe, chủ xe còn chây ì, bất hợp tác hoặc gây khó cho lực lượng chức năng, gia tăng tình trạng khi phát hiện lực lượng TTGT trên đường lập tức có đội quân “chim lợn” đi theo, vây ráp mật báo cho các xe chở quá tải, rồi gây khó khăn, cản trở các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, những phương tiện không trốn lủi được thì khi bị phát hiện, kiểm tra tải trọng, tài xế điện thoại gọi cho người can thiệp vào việc xử lý của lực lượng Thanh tra. Tuy vậy, Cục QLĐB I xác định muốn ngăn chặn được tình trạng này phải quyết liệt, không để công tác xử lý xe quá tải chùng xuống”.
Ông Hà cho biết thêm, thời gian tới Cục sẽ chỉ đạo các Đội Thanh tra tiếp tục tăng cường công tác xử lý xe quá tải trên tất cả các đoạn tuyến quốc lộ trọng điểm phức tạp có nhiều xe quá tải hoạt động. Tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN và gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng địa phương để kiểm tra, xử lý. Đồng thời, Cục chỉ đạo các Chi cục QLĐB phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương trên địa bàn 26 tỉnh, thành phía Bắc tăng cường công tác KTTTX.
Sau khi kết thúc Kế hoạch 12593/KHPH-BCA-BGTVT giữa Bộ Công an và Bộ GTVT, hiện nay ở một số địa phương có chiều hướng gia tăng về các phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép. Một số chủ xe có những biểu hiện cơi nới thành thùng để tăng khối lượng hàng hóa vận chuyển.

ĐB

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:174773
Lượt truy cập: 179.771.114