Bắc Kạn: Chủ động phương án bảo đảm giao thông trong mùa mưa bão

Thứ hai, 25/05/2009 06:02
Năm 2009, ngành Giao thông Bắc Kạn đã xác định trọng điểm khi có mưa, lũ xảy ra trên 16 tuyến tỉnh lộ và đường giao thông nông thôn để sẵn sàng chủ động xử lý kịp thời. Theo đó có thể xảy ra sạt lở taluy dương trên toàn tuyến trên tất cả các tuyến đường, có những vị trí trọng yếu cụ thể cần đặc biệt quan tâm.
Năm 2008, bão lũ đã làm chết 01 người gây thiệt hại về kinh tế hơn 6,6 tỷ đồng trên các tuyến tỉnh lộ, hơn 04 tỷ đổng trên tuyến quốc lộ 279. Ngành giao thông đã xử lý bước 1 hơn 05 tỷ đồng, bước 2 hơn 01 tỷ đồng với tỉnh lộ; đợt 1 của bước 1 hơn 03 tỷ đồng với quốc lộ 279. Các đơn vị bảo đảm giao thông đã thông tuyến kịp thời khi có sự cố tuy nhiên việc xử lý thông tin còn chậm, báo cáo khối lượng không kịp thời, công tác bảo đảm vì thế bị động, trông chờ chỉ đạo dẫn tới triển khai khắc phục hậu quả chậm theo, nhiều lúng túng. Sở Giao thông đã đề nghị Cục đường bộ Việt Nam cấp thêm 01 bộ cầu dàn ben- lây.
 
Năm 2009, ngành Giao thông Bắc Kạn đã xác định trọng điểm khi có mưa, lũ xảy ra trên 16 tuyến tỉnh lộ và đường giao thông nông thôn để sẵn sàng chủ động xử lý kịp thời. Theo đó có thể xảy ra sạt lở taluy dương trên toàn tuyến trên tất cả các tuyến đường, có những vị trí trọng yếu cụ thể cần đặc biệt quan tâm. Đối với đường giao thông nông thôn đa phần cấp thấp trọng điểm là tình trạng nền, mặt đường, các công trình cầu xấu, tạm bợ đặc biệt là hệ thống cầu treo đã cũ nát. Trên cơ sở thống kê chi tiết, ngành giao thông đã chuẩn bị vật tư dự phòng gồm 1.780m3 đá hộc tập trung ở các điểm mỏ đá Suối Viền, Hạt 8, Hạt 7…; 390 rọ thép tập trung tại các Hạt quản lý đường bộ cùng 500kg thuốc nổ sẵn sàng khai thác đá bổ sung tại mỏ Suối Viền. Kinh phí dự phòng sử dụng 10% vốn sửa chữa đường bộ trung ương, địa phương 2009 cùng nguồn đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả lũ lụt.
 
Biện pháp cụ thể là việc kiểm tra thường xuyên tình trạng cầu, cống, đường, ngầm trước mùa mưa năm nay. Khi có sự cố xảy ra cần giải quyết thông xe kịp thời, phân luồng, có cột thủy trí tại các vị trí ngập nước. Các đơn vị phải báo cáo sự cố cầu đường thường xuyên chậm nhất sau 03 giờ với quốc lộ và 06h với tỉnh lộ. Trước mắt phương án phân luồng quốc lộ sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý là Công ty Sửa chữa đường bộ 244, với tỉnh lộ: khi tuyến ĐT258 ( Phủ Thông- Pác Nặm) bị tắc đoạn km0+ km37 phân luồng theo quốc lộ 279 ra quốc lộ 3 về thị xã, các tuyến khác tùy tình hình cụ thể để có phương án phù hợp.
 
Những biện pháp, kế hoạch này cần được thực hiện chặt chẽ để bảo đảm tốt giao thông trong mùa mưa lũ năm 2009 đồng thời tránh tái diễn tình trạng chậm hót, dọn đất đá sạt lở tồn đọng tại các rãnh dọc như trong năm 2008 làm ảnh hưởng tới chất lượng đường./.
BC
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:4162
Lượt truy cập: 181.509.325