Bắc Ninh: Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội

Thứ năm, 01/03/2018 15:45

Tháng Giêng, trên địa bàn tỉnh diễn ra hàng trăm lễ hội lớn, nhỏ, trong đó nhiều lễ hội diễn ra ven các quốc lộ, tỉnh lộ… Nhằm bảo đảm trật tự ATGT, giúp người dân tham gia các lễ hội an toàn, thông suốt, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức nhiều đợt cao điểm với nhiều giải pháp chống ùn tắc tại các trục đường chính, khu vực diễn ra các lễ hội lớn.

Dù 14 tháng Giêng mới là ngày chính thức diễn ra lễ hội Đền Bà Chúa Kho (thành phố Bắc Ninh) nhưng ngay trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, hàng vạn du khách thập phương đã đổ về du xuân khiến lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tỉnh lộ dẫn vào khu vực này tăng đột biến. Dự báo đuùng tình hình, từ trước Tết Nguyên đán, Công an thành phố Bắc Ninh đã chủ động các phương án bố trí lực lượng chốt trực thường xuyên tại các điểm “nóng” giao thông dẫn vào Đền Bà Chúa Kho, kịp thời phân luồng, hướng dẫn các phương tiện di chuyển. Nhờ đó mặc dù lưu lượng tham gia giao thông đông, các phương tiện có lúc phải di chuyển chậm nhưng ít xảy ra ùn tắc cục bộ.

(Ảnh minh họa)

Trung tá Nguyễn Văn Dương, Phó Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh chia sẻ: “Để bảo đảm trật tự ATGT thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an thành phố Bắc Ninh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng khác thực hiện chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các khu vực trọng điểm diễn ra các lễ hội, đặc biệt là tại các nút giao thông dẫn vào thành phố như: cầu Bồ Sơn, cầu Đại Phúc… Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền với các doanh nghiệp, hộ dân tại các khu vực này nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông, tránh ùn tắc và hạn chế đến mức tối đa số vụ TNGT”.

Bên cạnh thành phố Bắc Ninh, ghi nhận tại khu vực diễn ra một số lễ hội lớn khác trong những ngày đầu xuân như: Hội Lim, Lễ hội Chùa Phật Tích (huyện Tiên Du), lễ hội Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn)… thu hút đông du khách tham gia nhưng người và phương tiện vẫn lưu thông an toàn, không xảy ra ùn ứ. Để có được kết quả đó, CSGT các địa phương đã triển khai tốt các phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn phương tiện đi đúng làn đường, nhắc nhở người dân đỗ xe trong những khu vực đã quy định trước, khẩn trương đi qua khu vực chính hội, tránh ùn tắc có thể xảy ra…

Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đều đã xây dựng kế hoạch  đảm bảo trật tự ATGT mùa lễ hội trên cơ sở kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, lễ hội diễn ra trên địa bàn địa phương nào thì Ban ATGT và lực lượng chức năng ở địa phương đó có trách nhiệm bảo đảm ATGT tại khu vực tổ chức. Còn tại các tuyến quốc lộ, Phòng CSGT (Công an tỉnh) đảm nhận công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Với những lễ hội lớn thu hút đông du khách tham gia, nằm trên tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, lực lượng chức năng sẽ có phương án phân làn, phân luồng phương tiện riêng trong thời gian diễn ra lễ hội bảo đảm giao thông thông suốt.

Tại các lễ hội, bên cạnh người đến vui chơi, du xuân, thường xuyên diễn ra tình trạng người dân bày bán hàng hóa, trông giữ phương tiện hai bên đường, cản trở các phương tiện tham gia giao thông. Nhằm hạn chế tình trạng này, lực lượng chức năng kiên quyết nhắc nhở, không để người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự ATGT. Đồng thời, ngăn ngừa những nguy cơ có thể xảy ra từ việc người điều khiển phương tiện uống rượu bia tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT tập trung xử lý nghiêm lỗi lái xe vi phạm nồng độ cồn, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, ủng hộ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết. Để phòng tránh đến mức tối đa nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông, lực lượng CSGT của tỉnh tiếp tục triển khai các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, thực hiện các phương án đảm bảo giao thông thông suốt, thuận lợi cho người dân đi lại. Trên hết, vì một mùa lễ hội an toàn, mỗi người dân cần chủ động chấp hành nghiêm Luật Giao thông và chỉ dẫn của lực lượng chức năng, tham gia giao thông văn hóa, thân thiện.

Nguồn: Báo Bắc Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:21510
Lượt truy cập: 170.397.643