
Kiểm soát tải trọng phương tiện tải cảng Đường thủy nội địa khu vực II
Theo đó, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 2576/KH-CĐTNĐ ngày 02/12/2016 của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về xếp hàng hóa quá tải trọng lên xe ô tô tại cảng, bến thủy nội địa, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tăng cường thực hiện việc kiểm tra, xử lý vi phạm về xếp hàng hóa quá tải trọng lên xe ô tô tại các cảng, bến thủy nội địa và các nhiệm vụ trọng tâm khác trong Kế hoạch. Song song với việc tăng cường tuyên truyền, đôn đốc và tổ chức cho các chủ cảng, bến thực hiện ký lại cam kết kiểm soát tải trọng phương tiện và yêu cầu thực hiện đúng cam kết đã ký, Cục cũng tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp với các doanh nghiệp, chủ cảng, bến thủy nội địa xây dựng quy trình kiểm soát tải trọng đối vói xe ô tô ra, vào cảng, bến thủy nội địa, đặc biệt là các cảng, bến trọng điểm có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn, đồng thời, thường xuyên rà soát các bến chưa được cấp phép có hoạt động bốc xếp hàng hóa, cát, sỏi, khoáng sản với lưu lượng lớn để tập trung lực lượng kiểm soát có hiệu quả, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Bên cạnh đó, Thanh tra Cục cũng tích cực phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, cảng sát giao thông tại địa phương, tham gia các Đoàn kiểm tra liên ngành nhằm tuyên truyền, phát hiện vi phạm và tiến hành xử phạt trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ khi ra, vào các cảng, bến thủy nội địa. Qua công tác kiểm tra, trong tháng 3 năm 2018, các đơn vị chưa phát hiện trường hợp vi phạm về xếp hàng hóa quá tải trọng lên xe ô tô tại các cảng, bến thủy nội địa.
Lê Đức