BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Hà Nội, ngày 25 tháng 02 năm 2020
THÔNG TIN BÁO CHÍ
Triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Mỹ Thuận 2
và đường dẫn hai đầu cầu thuộc địa phần tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long
Ngày 27/2/2020, tại tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang và các đơn vị thi công tổ chức Lễ triển khai thi công Gói thầu xây lắp 01 (XL.01)- Thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến Km104+190 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.Đây là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020, được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số2199/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2018. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị ~ 3.389,6 tỉ đồng; dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Dự án nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang được đầu tư xây dựng tại khu vực, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực, đồng thời giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam Bộ; dự án theokế hoạchsẽ hoàn thành vào năm 2023.
Như vậy, tính đến ngày 27/02/2020, cả 03 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước đều đã khởi công xây dựng.
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2
Thông tin chung dự án:
1. Địa điểm xây dựng:
- Điểm đầu: Km101+126, khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang;
- Điểm cuối: Km107+740, khớp nối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
- Tổng chiều dài tuyến: ~ 6,61km.
- Hướng tuyến:Từ điểm đầu dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 80.
2. Quy mô xây dựng:
- Phần đường dẫn hai đầu cầudài ~4,7km, trong đó phía Tiền Giang ~4,33km, phía Vĩnh Long ~0,4km. Cấp đường: đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế V-tk=100km/h.
+ Giai đoạn trước mắt: phân kỳđầu tư với quy mô 04 làn xe, bề rộng nền đườngphía Tiền Giang Bnền=17m, lệch phía phải tuyến tương tự nhưDự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Phía Vĩnh Long, bề rộng nền đường Bnền=25m, đồng bộ với bề rộng mặt cầu.
+ Giai đoạn hoàn chỉnh: đầu tư xây dựng 06 làn xe, Bnền=32,25m.
- Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài ~ 1.906km, đầu tư hoàn chỉnh với 06 làn xe, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h, có bề rộng mặt cầu phần xe chạy B=25m; nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m./.
Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông là dự án quan trọng quốc gia, đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017, trước mắt đầu tư 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654km, đi qua địa phận 13 tỉnh, với Tổng mức đầu tư khoảng 118.716 tỷ đồng, trong đó có 03 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, 08 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). |
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Ban Quản lý dự án 7
Ông: Nguyễn Thái Hà – Điện thoại Cơ quan: 028.38040735.
Đ/c: 63 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.