Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Văn bản số 03/BDN ngày 08/01/2020 với nội dung kiến nghị như sau:
Cử tri đề nghị cho tiếp tục đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường hai đầu cầu tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh nối QL17 (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) với đường 397 (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) bằng nguồn vốn ngân sách đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (Trước đó, năm 2016 đã có dự án xây dựng cầu Kênh Vàng theo hình thức BOT, nay không thực hiện được do Chính phủ có văn bản tạm dừng hình thức hợp đồng nêu trên).
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm, góp ý công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
Cầu Kênh Vàng nằm trên tuyến Tỉnh lộ 281 nối Quốc lộ 17 (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) với đường 397 (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) nên theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và Luật Giao thông đường bộ công trình do địa phương quản lý, đầu tư.
Bộ GTVT ủng hộ việc sớm đầu tư cầu Kênh Vàng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội khu vực như kiến nghị của cử tri. Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương nghiên cứu bố trí kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 từ nguồn ngân sách địa phương để đầu tư cầu Kênh Vàng và thông báo đến cử tri được biết về tiến độ thực hiện đầu tư công trình.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh, trân trọng gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh để trả lời và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.