Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 288/BDN ngày 24/7/2020, nội dung kiến nghị như sau:
Đề nghị ngành chức năng tổ chức khảo sát, tiến hành lắp đặt và sửa chữa một số nắp cống thoát nước bị hư hỏng dọc theo QL22, đoạn qua khu vực ngã tư Suối Sâu, Phường An Tịnh; khu vực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thị xã Trảng Bàng; khu vực chợ mới Trảng Bàng; khu vực giáp ranh giữa phường Trảng Bàng và phường Gia Bình, thuộc thị xã Trảng Bàng và đoạn qua ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, vào mùa mưa cống thoát nước bị ngập, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Cử tri phản ánh tại khu vực nút giao giữa QL22 với đường Hồ Chí Minh thiết kế các tuyến rẽ từ QL22 qua đường Hồ Chí Minh chưa khoa học, dễ xảy tai nạn giao thông. Đề nghị ngành chức năng có khảo sát, điều chỉnh cho phù hợp.
Cử tri phản ánh hiện nay, vạch sơn để phân cách đường lề trái, lề phải của QL22B đã mờ, có những điểm không thấy vạch phân cách, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng sớm kẻ lại vạch sơn dải phân cách QL22B để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi lưu thông, hạn chế xảy ra tai nạn giao thông.
Ảnh minh họa
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã quan tâm, đóng góp về lĩnh vực quản lý và bảo trì đường bộ, nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT trả lời như sau:
Về sửa chữa, thay thế nắp đan rãnh hư hỏng trên QL22: Năm 2017, các nắp rãnh thoát nước dọc trên QL22 đoạn Km30+250 - Km35 đi qua địa bàn phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã được đơn vị quản lý đường bộ sửa chữa thay thế, cơ bản hoàn thiện các nắp đan bị mất và hư hỏng. Việc thay thế các nắp đan nói trên đã phát huy hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, tình trạng nắp đan rãnh thoát nước trên QL22 đoạn qua khu vực ngã tư Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng tiếp tục bị bị hư hỏng. Nguyên nhân hư hỏng do phương tiện cơ giới đè lên phần hè có tấm đan nắp đậy rãnh thoát nước không chịu lực gây sụp vỡ, hư hỏng.
Để đảm bảo ATGT, trong năm 2020, đơn vị quản lý đường bộ đã cho thay thế các nắp đan bị hư hỏng với khối lượng là 196 tấm, đồng thời tiếp tục kiểm tra, rà soát, 2 để bổ sung thay thế tấm đan nắp đậy bị hư hỏng từ kinh phí bảo trì đường bộ hàng năm.
Về an toàn giao thông trên QL22 và QL22B: Nút giao giữa QL22 và đường Hồ Chí Minh thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa; đến nay, phần cầu vượt QL22 đã hoàn thành. Tuy nhiên, dự án đã tạm đình hoãn, giãn tiến độ thi công nên chưa kết nối giao thông với tuyến QL22. Để đảm bảo ATGT tại các nhánh nút giao với QL22, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ cho lắp đặt rào chắn tạm thời tại các nhánh lên cầu vượt.
Việc thi công vạch sơn mờ đảm bảo an toàn giao thông, Cục Quản lý đường bộ IV đã phối hợp với Ban ATGT, Sở GTVT và Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh kiểm tra, thống nhất các giải pháp đảm bảo ATGT tuyến QL22B; chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ bổ sung một số vạch sơn đã mòn mờ, mất tác dụng trên tuyến nhằm đảm bảo ATGT trên QL22B.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.
Cổng TTĐT Bộ GTVT