Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc QL14 đoạn qua đèo Hà Lan không có hệ thống thoát nước

Thứ tư, 06/01/2021 10:26

Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Văn bản số 386/BDN ngày 29/10/2020 của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội trước kỳ họp thứ 10 về việc Quốc lộ 14 đoạn qua khu vực đèo Hà Lan không có hệ thống thoát nước, vào mùa mưa, nước tràn vào nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Quốc lộ 14 đoạn qua khu vực đèo Hà Lan

Nội dung kiến nghị như sau: Quốc lộ 14 đoạn qua khu vực đèo Hà Lan (phường Thống Nhất, phường Bình Tân), thị xã Buôn Hồ, hai bên đường không có hệ thống thoát nước, vào mùa mưa, nước tràn vào nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cử tri đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quan tâm bố trí kinh phí khắc phục vấn đề trên.

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) đoạn qua khu vực đèo Hà Lan phường thống nhất, phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk thuộc dự án đầu tư theo hợp đồng BOT (đoạn Km1738+148 - Km1763+619) do Công ty CP BOT Quang Đức là nhà đầu tư. Đoạn đi qua phường Thống Nhất có lý trình từ Km1741+800 - Km1744+800. Trong đó đã thiết kế rãnh dọc từ Km1741+800 - Km1742+690 (bên trái tuyến); Km1743+510 - Km1744+800 (trái tuyến); Km1741+800 - Km1743+380 (phải tuyến); Km1743+530 - Km1744+800 (phải tuyến). Đoạn qua phường Bình Tân từ Km1744+800 - Km1749, nằm trong khu vực chân đèo Hà Lan, mặt đường dốc, cơ bản đã thiết kế rãnh dọc kín ở hai bên.

- Các đoạn chưa chưa bố trí rãnh dọc Km1742+690 - Km1743+510 (trái tuyến) và Km1743+380 - Km1743+530 (phải tuyến): Khi xây dựng đoạn này là đoạn đường bằng, nền đường đắp thấp dân cư thưa nên dự án đã không bố trí rãnh dọc mà để thoát nước tự nhiên. Hiện tại, khu vực này dân cư phát triển đông, san lấp các lối thoát nước tự nhiên, gây nên hiện tượng úng ngập cục bộ. Đối với đoạn chưa có rãnh thoát nước, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục QLĐB III phối hợp với Nhà đầu tư BOT và chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát để thống nhất giải pháp thoát nước tổng thể tại khu vực đông dân cư nhằm giảm thiểu tối đa úng ngập khi có mưa.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk để trả lời cử tri và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:276650
Lượt truy cập: 176.204.589