Bình Phước: Chống dịch vẫn đảm bảo ATGT

Thứ hai, 21/06/2021 13:57

Để kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid -19, UBND tỉnh Bình Phước đã thành lập 5 chốt tại các cửa ngõ ra vào tỉnh cùng với các chốt tuyến huyện thành lập đã góp phần hạn chế lượng xe ra vào tỉnh. Tuy nhiên, đường vắng nên nhiều người tham gia giao thông đã chủ quan, điều khiển xe chạy quá tốc độ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Vì vậy tại chốt kiểm dịch, bên cạnh tăng cường lực lượng tại các chốt, Trạm cảnh sát giao thông (CSGT) Đồng Phú, phụ trách tuyến QL14 và Đội CSGT phụ trách tuyến ĐT 741 cũng điều động lực lượng, xử lý mạnh các trường hợp vi phạm và hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch.

Tiếp tục xử lý mạnh xe chạy quá tốc độ

Vì gia đình có việc gấp, anh Phạm Minh Vương đã chạy xe môtô từ TP. Hồ Chí Minh về nhà ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông với tốc độ 75km/giờ, vượt 15km so với tốc độ cho phép trong khu vực đông dân cư, đường đôi. Vì vậy, anh đã bị tổ công tác thuộc Đội CSGT phụ trách tuyến ĐT741, đoạn thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú xử lý vi phạm, bị phạt trong khung từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, anh Vương còn bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng. Anh Vương lo lắng: “Bị xử lý như này, tôi cảm thấy rất hối hận. Nhà tôi cách Bình Phước khá xa, việc đi lại xử lý vi phạm sẽ mất nhiều thời gian, tốn kém nữa. Ngoài ra, còn ảnh hưởng tới công việc dưới thành phố. Qua lần này, chắc chắn tôi sẽ rút kinh nghiệm, không bao giờ chạy quá tốc độ nữa”.

Anh Nguyễn Quốc Cường ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) điều khiển phương tiện
quá tốc độ đã bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú

Lần đầu tiên lái xe ôtô tới Bình Phước, anh Nguyễn Quốc Cường ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai chưa biết việc kiểm soát giao thông tại Bình Phước ngày càng được siết chặt. Đường vắng, ít xe, hơn nữa anh vừa chạy qua chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 xã Tân Lập, huyện Đồng Phú nên chủ quan, tăng tốc độ lên 76km/giờ, quá 16km so quy định. Trước khi lập biên bản xử lý, tổ công tác đã cho anh xem lại hình ảnh vi phạm để xác nhận lỗi và rút kinh nghiệm. Anh Cường cho biết: “Bị phạt lần này cũng là bài học cho bản thân, chắc chắn tôi sẽ tuân thủ tốc độ cũng như quy tắc giao thông trên mọi cung đường”.

Thiếu tá Trần Văn Mức, Đội phó Đội CSGT tuyến ĐT741, Phòng CSGT, Công an tỉnh khẳng định: Mặc dù lực lượng cán bộ, chiến sĩ của đội mỏng, thời gian này, đơn vị còn tăng cường lực lượng cho chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Tuy nhiên, đơn vị vẫn bố trí cán bộ, chiến sĩ, sắp xếp công việc hợp lý, qua đó tiếp tục bám sát kế hoạch công tác theo các chuyên đề hằng tuần, hằng tháng đã đề ra. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, ngoài xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông, đơn vị còn kết hợp các cơ quan chức năng tại các địa bàn để kiểm soát và xử lý trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông để phòng chống Covid-19. Trong nhiều vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân lỗi do chạy quá tốc độ. Do vậy, việc quyết liệt xử lý hành vi này sẽ góp phần đáng kể kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiếp tục xây dựng ý thức cũng như văn hóa tham gia giao thông trong tầng lớp nhân dân.

Hướng dẫn, thông báo nguy hiểm

Từ 6-7 giờ sáng mỗi ngày, giao thông trên QL14, khu vực ấp Cầu II, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú thường rất lộn xộn. Bởi khu vực này có cây xăng, nhiều tiệm sửa chữa ôtô, xe máy và quán hàng ăn uống sát đường, dân cư đông và đặc biệt là có chợ tự phát nên các phương tiện tham gia lưu thông tùy tiện rẽ hướng theo nhu cầu. Khu vực Cầu II còn được coi là nút thắt giao thông, bởi một bên cầu là xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, một bên là TP. Đồng Xoài.

Từ ngày 1 đến 17/6, hệ thống camera giám sát giao thông đã cập nhật: Toàn tỉnh có 609 trường hợp vi phạm luật giao thông, gồm các lỗi chạy quá tốc độ, không chấp hành vạch kẻ đường, tín hiệu đèn giao thông. Theo đó, cơ quan chức năng đã xử phạt 149 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước 644,7 triệu đồng. Trên 50% người dân và doanh nghiệp đã ủy nhiệm nộp phạt thông qua Bưu điện tỉnh, nhất là đối với các trường hợp vi phạm ở ngoài tỉnh, góp phần vào công tác phòng, chống Covid-19.

Theo Trung tá Nguyễn Trung An, Đội trưởng Đội II, Phòng CSGT, Công an tỉnh, trong giờ cao điểm mỗi ngày, lượng người và các phương tiện đổ về thành phố, đi làm tại các khu công nghiệp và ngược lại đông, cùng với đó là hàng loạt xe tải, container di chuyển hướng Đồng Xoài  - Đắk Lắk rất dễ xảy ra tình trạng lấn làn, lấn tuyến va quẹt, gây tai nạn. Anh Lê Văn Đông sinh sống ở ấp Cầu II cho biết: “Tình trạng va chạm, tai nạn giao thông dẫn đến bị thương, xây xát nhẹ ở khu vực này khá nhiều, số người tử vong cũng có, mỗi năm cũng phải từ 1-2 người. Một phần là do đoạn đường này hơi có độ dốc nên nhiều tài xế chạy tốc độ cao, gặp tình huống khó xử lý không kịp…”.

Đại úy Nguyễn Thành Duy, Phó trưởng Trạm CSGT Đồng Phú, Phòng CSGT, Công an tỉnh chỉ ra nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông ở khu vực này khá cao còn do hạn chế về biển báo. Một số đoạn vạch kẻ trên mặt đường mờ, mất tác dụng, đặc biệt là chưa có dải phân cách. “Cùng với việc tuần tra kiểm soát và xử lý các lỗi vi phạm thì chúng tôi còn thường xuyên tổ chức đứng chốt chỉ dẫn, phân luồng giao thông. Trạm CSGT Đồng Phú đã nhiều lần kiến nghị khắc phục những bất cập tại các điểm nóng. Trong đó, đoạn từ Cầu II đến trạm thu phí số 2 cần lắp đặt thêm các dải phân cách cố định. Tuy nhiên đến nay, cơ quan quản lý vẫn chưa thực hiện” - Đại úy Nguyễn Thành Duy băn khoăn.

Nguồn: Báo Bình Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:2857
Lượt truy cập: 170.391.580